Thi đấu thiếu ''nhiệt'', 2 cái tên của Spurs bị cựu danh thủ chê trách

10:50 Chủ nhật 06/10/2019

TinTheThao.com.vnNhững gì các cầu thủ Tottenham đã thể hiện trong trận thua Brighton thực sự rất đáng chê trách.

Dù Tottenham Hotspur đang không có phong độ tốt, khó ai có thể tưởng tượng một kịch bản thua trắng 3 bàn cho Gà trống ở chuyến làm khách của Brighton & Hove Albion. Khởi đầu mùa giải tồi tệ của thầy trò Mauricio Pochettino tiếp tục được nối dài, và những chỉ trích nhắm vào họ cũng ngày càng nhiều thêm.

Mới nhất, sau thảm bại trên sân Amex, 2 cầu thủ của Spurs đã bị cựu danh thủ Alan Shearer chê trách đích danh vì thái độ thi đấu nghèo nàn. Trong chương trình Match of the Day của BBC, Shearer phát biểu như sau:

"Họ đã chơi như thể cạn ý tưởng, cạn năng lượng, thậm chí không thể chạy. Brighton chạy nhiều hơn 7,5km so với Tottenham - họ không có chút năng lượng nào. Vậy mà chỉ 2 hay 3 năm trước thôi, đã nhiều lần chúng tôi có thể nói 'hãy nhìn cách Tottenham đang chơi pressing kìa'.’’ 

Match of the Day pundit Alan Shearer names the one Spurs player who was 'lazy' in Brighton loss (Lamela) - Bóng Đá

Alan Shearer chê trách tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham.

"Hơn 1 năm qua, điều đó đã thay đổi. Đã không còn tâm lực, đã xuất hiện sự thiếu nhiệt huyết chiến đấu từ một số cầu thủ của ông ấy [HLV Mauricio Pochettino]. Một số người trong số họ đã ngừng chạy vì anh ấy. Hãy nhìn vào Lamela ở bàn thua đầu tiên. Anh ta không làm gì hết!’’

"Thứ pressing tầm cao mà chúng tôi từng đề cập, giờ đã không còn nữa. Các cầu thủ đang đi bộ và chạy bộ, không có bất kỳ áp lực nào, quá dễ dàng để đối phương thoát ra. Họ mất bóng từ lần chạm một, không tận dụng được cơ hội thứ 2, chạm, rê dắt, rồi lại rê dắt nữa. Ndombele đã không khóa chặt được đối thủ - thật lười biếng, do đó quá công bằng khi Brighton dễ dàng chơi bóng. Họ thoát ra được với 1 đường chuyền và họ thoải mái xuyên phá vào bộ tứ vệ của đối thủ."

Trong 4 năm qua, trung bình mỗi trận đấu Tottenham thực hiện 13 – 16 lần pressing. Vậy nhưng sang đến mùa này, con số đó đã giảm xuống chỉ còn 10. Nếu Tottenham tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như những tuần vừa qua, khả năng HLV Pochettino sớm chia tay đội bóng Bắc London sẽ là rất lớn.

Xem những hình ảnh tập luyện của các cầu thủ Tottenham Hotspur:

Ngọc Bách | 00:11 06/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục