Theo quy luật, Bayern sẽ vô địch Champions League

15:41 Thứ sáu 18/05/2012

Những người yêu mến Bayern hi vọng đội bóng của họ sẽ vượt qua Chelsea để đăng quang tại Champions League ngay trên sân nhà. Nếu "chiểu" theo quy luật, Bayern sẽ có được chiến thắng để mở ra một kỷ nguyên mới của đội chủ sân Allianz Arena?

Tất cả thông tin liên quan tới trận Chung kết Champions League

Trong những ngày này, các CĐV Bayern thường tụ tập tại các quán bar hay ngồi “chém gió” về những ký ức huyền thoại. Chủ đề bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua là 3 trận chung kết Champions League mà Bayern góp mặt (không tính cúp C1). Nếu như trận chung kết năm 1999 tại Nou Camp là nỗi hổ thẹn khi Bayern của Ottmar Hitzfeld để thua Man United trong những phút cuối trận thì ký ức 23/05/2001 lại mở ra một chương mới của bóng đá Đức nói chung và Bayern nói riêng.

Khi đó, Bayern đã có mặt trong trận chung kết và đối thủ của họ là hiện tượng Valencia. Sau khi hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội đã bước vào những loạt luân lưu. Khi đó, may mắn đã đứng về phía Hùm xám khi thủ thành Oliver Kahn xuất sắc cản phá được 3 cú sút của cầu thủ Valencia, mang về thắng lợi nghẹt thở 5-4 trên chấm luân lưu cho Bayern.

Ký ức buồn của Bayern khi thua ngược M.U ở chung kết Champions League năm 1999

Sau chiến thắng nghẹt thở đó, lịch sử bóng đá Đức được viết lại. Những nhân tố mới xuất hiện như nấm mọc sau mưa và minh chứng rõ ràng nhất là danh hiệu Á quân World Cup 2002 và HCĐ EURO 2006. Nhắc đến sự kiện này, Stefan Effenberg - huyền thoại một thời của Bayern không giấu được sự tự hào: “Tôi tự hào khi là đội trưởng của Bayern khi đó”. Cũng theo ngôi sao này, Bayern đang đứng trước cơ hội viết lại lịch sử thêm một lần nữa.

“Bayern hiện nay cũng giống như Bayern của 11 năm trước. Chúng tôi đã mất khá nhiều nhân tố chủ chốt. Đặc biệt, sau một trận thua ở chung kết Champions League chúng tôi có một chiến thắng và tôi tin đó là quy luật luân hồi. Sau khi Bayern để thua Man United năm 1999 thì Bayern có chức vô địch 2 năm sau đó. Cách đây 2 năm, Bayern đã thua Inter và bây giờ chúng tôi sẽ vô địch”, Effe cho biết.

Huyền thoại Stefan Effenberg

Được biết, Bayern đã để thua Man United trong trận chung kết năm 1999 dù dẫn trước với bàn thắng của Mario Basler. Tuy nhiên, chỉ trong 120 giây, Sheringham và Solskjaer lần lượt ghi bàn để giúp Quỷ đỏ lật ngược thế cờ ngoạn mục. Phải nói thêm rằng, ở mùa giải đó, Man United đã có cú ăn 3 lịch sử (Premier League, Champions League và cúp FA). “Thất bại năm 1999 đã mang lại những cảm xúc trái ngược và đó là tiền đề để chúng tôi có được chiến thắng lịch sử sau đó 2 năm”, huyền thoại của Bayern tâm sự.

Đánh giá về Schweinsteiger, huyền thoại một thời này cho biết giữa anh và tiền vệ 27 tuổi này có khá nhiều điểm tương đồng. “Schweinsteiger là cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay. Tâm lý chiến đấu của anh ấy khá tốt và bằng chứng là pha thực hiện thành công cú penalty vào lưới Bayern trong trận bán kết ngay trên sân khách. Ngoài ra, Philipp Lahm cũng đang có phong độ chói sáng”.

Bayern của Effenberg vô địch Champions League năm 2001

Cũng theo Salihamidzic, Bayern hiện tại mạnh hơn Bayern năm 2001 rất nhiều. Cách đây 11 năm, Giovane Elber là mũi nhọn duy nhất của Hùm xám thì Bayern hiện nay có Schweinsteiger, Robben, Gomez, Ribery và thủ môn Neuer. “Bayern bây giờ chơi hoàn toàn khác với chúng tôi ngày xưa". Salihamidzic thừa nhận: "Tuy nhiên Bayern hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào Robben và Ribery. Nhiều người thích đội bóng của ngày xưa hơn. Dù Chelsea không có lực lượng tốt nhất nhưng để giành chiến thắng trong ngày 20/5 tới là điều không hề dễ dàng".

Trong khi đó, Elber lại bày tỏ nhận xét theo cách riêng: “Bayern vượt trội so với Chelsea. Sẽ là điều truyệt vời nếu chúng tôi chiến thắng ở trận đấu cuối. Cá nhân tôi tin vào một chiến thắng của Hùm xám”. Theo Elber, Bayern hiện tại là đội bóng được đánh giá mạnh nhất trong lịch sử. Đây là thời điểm lý tưởng để Bayern bắt đầu một kỷ nguyên mới.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục