Theo dòng thời sự: Đoạn kết dang dở

11:11 Thứ ba 27/08/2013

V-League hạ màn với một cái kết không được nhiều người mong đợi khi Hà Nội T&T sớm đăng quang ngôi vô địch trước 1 vòng đấu, nhờ sự “tiếp sức” của XMXT Sài Gòn sau quyết định bỏ cuộc giữa chừng, khiến cục diện ở V-League hoàn toàn thay đổi.

Ảnh: Goal.com

Thật bất công khi chứng kiến những nỗ lực của thầy trò HLV Hữu Thắng, cố bám đuổi đến phút cuối nhưng đành bất lực nhìn đối thủ lên ngôi khi bị trừ tới 6 điểm.

Tuy nhiên, chức vô địch cũng chỉ là một phần của cuộc chơi và bên cạnh niềm vui đến sớm của Hà Nội T&T còn đọng lại cả nỗi buồn và những câu hỏi khó, kiểu như V-League có thực sự về đích an toàn và sòng phẳng?

Sân chơi Chuyên nghiệp đã có thâm niên hơn chục năm, riêng VPF cũng đã tiếp quản giải đấu này được 2 mùa bóng, nhưng nhiều đội bóng vẫn cảm thấy bất an và không tin tưởng vào BTC giải.

Ngay như K.Kiên Giang, dù may mắn trụ lại được ở VLeague thêm 1 mùa giải, nhờ quyết định không có đội xuống hạng, nhưng hễ nhắc tới chuyện kiếm tiền để lo cho mùa bóng tới, nhiều người lại cảm thấy chóng mặt. Thanh Hóa dù chen chân được vào tốp 3 cũng mấy lần đòi bỏ giải, chưa kể tới XM Ninh Bình, chưa biết sẽ ra sao khi bầu Trường không còn mặn mà với bóng đá.

Trong bức tranh tổng thể VLeague 2013, không khó để chỉ ra những mối nguy tiềm ẩn khi BTC giải không thể kiểm soát được cuộc chơi một cách công bằng và sòng phẳng. Ngoài những trận đấu thuộc diện có vấn đề, bị dư luận phản ứng, sự yếu kém và những sai sót của các trọng tài cũng vẫn là những điểm nóng, gây bức xúc. Chẳng phải bỗng dưng các đội bóng lại thích làm lớn chuyện và gây khó dễ cho BTC giải khi bị các trọng tài xử ép một cách có hệ thống. Cũng phải thừa nhận một thực tế khác khi vẫn còn không ít các ông bầu, đội bóng có cách hành xử không thực sự chuyên nghiệp, tự cho mình cái quyền thích thì chơi, không thích thì bỏ khiến cho giải đấu luôn ở trong tình trạng mất kiểm soát.

Bóng đá chuyên nghiệp bên cạnh cái hay, cái được còn vô số những vấn nạn mà chỉ có người trong cuộc mới thấm thía hết. Ví như chuyện XMXT Sài Gòn bỏ cuộc giữa chừng khiến không ít đội bóng bị vạ lây hay như việc các ông bầu - đội bóng liên tục gây sức ép ngược trong khi BTC giải lại tỏ ra lúng túng, bị động khiến V-League càng thêm loạn. Thực tế, kể từ khi tiếp quản VLeague, VPF đã có nhiều nỗ lực nhằm cải tổ bộ máy điều hành - tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp, nhưng kết quả không được như mong đợi.

Ngay cả việc mời chuyên gia Nhật Bản tham gia công tác điều hành, tư vấn cho VPF được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá, nhưng rút cuộc lại dang dở khi ông Kazuyoshi Tanabe lặng lẽ xin về nước.

V-League đã chính thức hạ màn, nhưng thực ra đoạn kết dang dở của nó lại khiến nhiều người phải suy nghĩ, khi các đội bóng ngày càng mất niềm tin vào những nhà tổ chức.
Hưng Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục