Theo chân Ander Herrera, Muniain đầu quân cho M.U?

13:11 Thứ năm 26/06/2014

Sau Ander Herrera, rất có thể Iker Muniain sẽ là cái tên thứ hai rời Athletic Bilbao để đầu quân cho Manchester United.

Ngày hôm qua, El Correo, một tờ báo uy tín ở xứ Basque đã đăng tải thông tin cho biết tiền vệ Ander Herrera đã hoàn tất hầu hết các thủ tục chuyển nhượng và sẵn sàng đầu quân cho Manchester United. Tờ El Correo cũng tiết lộ rằng việc Ander Herrera chuyển tới chơi cho M.U có thể ảnh hưởng tới tương lai của một cầu thủ khác của Athletic Bilbao – tiền vệ trẻ Iker Muniain.

Hợp đồng hiện tại của Iker Muniain sẽ hết hạn vào năm 2015, và ở thời điểm hiện tại, Bilbao vẫn chưa thành công trong việc thuyết phục anh ký vào một bản hợp đồng mới. Vấn đề không nằm ở mức lương hay những khoản tiền thưởng mà cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được nhận, mà nằm ở điều khoản giải phóng hợp đồng của anh, hiện đang ở mức 36 triệu euro.

Bilbao muốn nâng mức giá giải phóng hợp đồng của anh lên 50 triệu euro, và họ có lý do rõ ràng để nhắm tới mục tiêu này. Bilbao là một CLB có chính sách chuyển nhượng rất nghiêm ngặt, và họ có truyền thống chỉ sử dụng các cầu thủ xuất thân hoặc được đào tạo ở xứ Basque.

Chính sách này khiến cho việc chiêu mộ các tân binh của Bilbao trở nên vô cùng khó khăn, và khi một cầu thủ tài năng ra đi, họ sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm một phương án thay thế. Điều này dẫn tới việc Bilbao thường yêu cầu những mức giá giải phóng hợp đồng rất cao nhằm ngăn chặn các CLB khác “nhòm ngó” cầu thủ của mình, và đồng thời cũng giúp họ có một khoản tiền lớn khi bán cầu thủ.

Vấn đề ở chỗ Muniain vẫn còn trẻ và anh muốn thể hiện tài năng của mình ở một đội bóng lớn. Qua mối quan hệ thân thiết với Ander Herrera, Muniain hiểu rằng Manchester United là một điểm đến lý tưởng, và ngôi sao 22 tuổi này đã bắt đầu nghĩ tới chuyện ra đi. Nếu Bilbao không thể gia hạn HĐ cho anh, nhiều khả năng Muniain sẽ rời Bilbao để tới đầu quân cho M.U trong năm 2015.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục