Thêm một tỷ phú Thái Lan bỏ tiền mua CLB Anh

13:36 Thứ sáu 30/01/2015

Tỷ phú Thái Lan Dejphon Chansiri vừa bỏ ra 45,3 triệu đôla để sở hữu CLB Sheffield Wednesday của Anh.

Dejphon Chansiri (trái) bên cạnh cựu chủ tịch Sheffield Wednesday Mandaric. Ảnh: Internet

Tập đoàn Thai Union Frozen (TUF) đã hoàn tất việc mua lại 100 % quyền sở hữu CLB của giải hạng Nhất từ tay chủ tịch Milan Mandaric hôm qua 29/1.

Số tiền tập đoàn thực phẩm hàng đầu Thái Lan bỏ ra không được công bố, tuy nhiên báo chí xứ sương mù cho rằng ông bầu Mandaric thu lại 45,3 triệu đôla từ vụ giao dịch này. Cuối năm 2010, Mandaric mua CLB vùng Yorkshire với số tiền tượng trưng là một bảng, nhưng phải chi ra 10,5 triệu đôla để thanh toán một phần trong số khoản nợ 34 triệu đôla của đội bóng này.

Doanh nhân Dejphon Chansiri - người đứng đầu gia đình kiểm soát Tập đoàn TUF - chia sẻ: "Tôi rất vui mừng sau khi hoàn tất việc giành quyền kiểm soát CLB từ Milan. Tôi tin rằng tiềm năng của CLB rất lớn, và tôi có thể đảm bảo với người hâm mộ rằng chúng tôi sẽ nỗ lực để mang lại thành công trong thời gian ngắn mà các CĐV mong muốn".

Trong khi đó, Milan Mandaric - từ nay trở thành cố vấn đặc biệt của đội bóng - cũng cất lời khen ngợi ông bầu Đông Nam Á: "Từ lần đầu tiên tôi gặp Dejphon, tôi cảm thấy ông ta là người thích hợp cho CLB".

Sheffield Wednesday thành lập năm 1867, là một trong những CLB lâu đời nhất ở nước Anh. Wednesday từng giành bốn chức vô địch quốc gia và ba FA Cup. Lần gần đây nhất họ góp mặt tại Ngoại hạng Anh là năm 2000.

Dejphon là ông bầu thứ ba của Thái Lan từng sở hữu một CLB ở nước Anh, sau Thaksin Shinawatra (Man City, 2007-2008), Vichai Srivaddhanaprabha (Leicester City; 2011 - đến nay), và cũng là ông bầu thứ tám Đông Nam Á sở hữu các CLB hàng đầu châu Âu và châu Mỹ.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục