Thêm một lần Haaland vô hại trước những đối thủ mạnh

15:50 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnTrận hoà 0-0 với Inter Milan rạng sáng nay chẳng phải lần đầu tiên Erling Haaland gây thất vọng mỗi khi Man City chạm trán những đối thủ mạnh.

Haaland vô hại trước Inter Milan

Erling Haaland bước vào cuộc đối đầu Inter Milan khi có phong độ rất cao. Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, tiền đạo người Na Uy đã ghi tới 9 bàn thắng, trong đó có 2 cú hattrick.

Các CĐV Man City kì vọng Haaland sẽ tiếp tục phong độ cao, giúp đội nhà đánh bại Inter Milan để đánh dấu màn khởi đầu suôn sẻ ở Champions League mùa này. Nhưng rồi lại thêm một lần nữa chân sút sinh năm 2000 lại chơi không hiệu quả trong những trận đấu lớn.

Haaland mờ nhạt trong trận gặp Inter Milan.

Inter Milan đã nghiên cứu rất kĩ để tìm ra phương án vô hiệu hoá Haaland. Xuyên suốt trận đấu, tiền đạo số 9 tung ra 3 cú dứt điểm về phía khung thành Yann Sommer và chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Đó là tất cả những gì cầu thủ 24 tuổi có thể làm được.

Haaland hoàn toàn mất liên lạc với các đồng đội xung quanh. Tiền đạo người Na Uy chỉ có 14 lần chạm bóng trong suốt 90 phút thi đấu.

Anh thường xuyên phải lùi rất xa khỏi khu vực vòng cấm địa để nhận bóng. Cả trận, chân sút 24 tuổi chỉ có vỏn vẹn 2 lần được chạm bóng trong vòng 16m50 của đối phương.

Điểm yếu của Haaland

Tài năng và sự xuất sắc của Haaland chẳng còn phải bàn cãi. Anh sở hữu mọi tố chất của 1 tiền đạo đẳng cấp. Từ thể hình, tốc độ, khả năng càn lướt, không chiến, kĩ thuật dứt điểm… của Haaland đều rất tuyệt vời.

Có điều, tiền đạo của Man City mới chỉ thể hiện được sự xuất sắc của mình khi đối đầu những đối thủ yếu hơn. Mỗi lần gặp đối thủ mạnh, Haaland chưa chứng tỏ được giá trị của mình.

Điều này diễn ra trong suốt 2 mùa giải vừa qua tới tận bây giờ. Không khó để lý giải điều này.

Haaland vẫn thường không chứng tỏ được nhiều điều trước những đối thủ mạnh.

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại nhưng không phải Haaland không có những điểm yếu. Một trong số đó là khả năng phối hợp với các đồng đội.

Chẳng phải tự nhiên HLV Pep Guardiola nhiều lần yêu cầu cậu học trò cần cải thiện vấn đề này. Nhưng tới nay, mọi chuyện chẳng thay đổi là bao.

Để rồi, cứ mỗi khi chạm trán các đội bóng lớn, Haaland lại chơi không tốt. Tiền đạo người Na Uy bị phong toả kĩ lưỡng và không nhận được nhiều những đường chuyền ngon ăn. Anh cũng gặp khó trong việc phối hợp với các đồng đội. Và thế là chân sút số 9 trở nên vô hại.

Haaland cần thay đổi nếu muốn có những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp. Nếu muốn vươn tầm đẳng cấp hay xa hơn là nghĩ tới danh hiệu Quả bóng vàng, rõ ràng tiền đạo người Na Uy không thể chỉ dựa vào thành tích ghi bàn khủng khiếp trước những đội bóng nhỏ.

Minh Khuê | 15:50 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục