Thêm một Greenwood thứ 2 rời Old Trafford?

09:02 Thứ sáu 04/10/2024 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United có thể tiếp tục chứng kiến sự xáo trộn về mặt nhân sự trong kỳ chuyển nhượng hè 2025.

Erik ten Hag, HLV của Manchester United, đã có những động thái đáng chú ý khi liên tục đưa Alejandro Garnacho vào và rút anh ra khỏi đội hình chính từ đầu mùa. Hay nói cách khác, vị trí của Garnacho không cố định. Và điều này dường như tạo điều kiện cho hai trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu để mắt tới tình hình của cầu thủ trẻ.

Garnacho, mới 20 tuổi, chỉ được xếp đá chính trong 3 trận tại Premier League mùa này, còn lại là từ băng ghế dự bị. Điều đáng chú ý là Garnacho cũng không được góp mặt trong đội hình chính và chỉ vào sân từ ghế dự bị khi Manchester United đối đầu Twente và Porto tại Europa League trong 2 tuần liên tiếp.

Tương lai Garnacho khó đoán.

Theo tờ The Sun, cả Barcelona và Juventus đang theo dõi sát sao tình hình của Garnacho tại Old Trafford. Họ dường như nhận thấy có thể có sự chia rẽ trong cách Ten Hag sử dụng cầu thủ chạy cánh này, mở ra cơ hội cho hai đội bóng tiến tới với những lời đề nghị hấp dẫn.

Báo cáo cũng cho biết, Manchester United có thể sẵn sàng lắng nghe các lời đề nghị rơi vào khoảng 50 triệu bảng Anh. Đây là con số được coi là không quá cao so với tài năng và giá trị của Garnacho trong lòng người hâm mộ, đặc biệt khi những cầu thủ khác như Antony, Mason Mount và Rasmus Hojlund đã được Man Utd mang về với số tiền cao hơn rất nhiều.

Garnacho đã ghi 4 bàn mùa này, trong đó có 2 bàn và 2 pha kiến tạo trong chiến thắng tại Carabao Cup trước Barnsley tháng trước. Tuy nhiên, HLV Ten Hag đã có xu hướng sử dụng Marcus Rashford và Amad Diallo thường xuyên hơn, qua đó vai trò của Garnacho phần nào bị lu mờ.

Câu hỏi hiện tại là liệu Garnacho có thể khẳng định mình để giành vị trí trong đội hình chính trong những tuần tới, hay những sự quan tâm từ Barcelona và Juventus sẽ ảnh hưởng đến quyết định của anh khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 và có thể là hè 2025 sắp tới.

2 trong số các tài năng trẻ hay nhất của Man Utd những năm gần đây.

Garnacho, sinh ra tại Madrid, đã gia nhập Manchester United vào năm 2020 và nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình. Anh ghi tổng cộng 19 bàn thắng sau 95 trận cho đội bóng. Tuy nhiên, Ten Hag lại tỏ ra cẩn trọng khi nói về tiềm năng của cầu thủ này. HLV người Hà Lan cho rằng Garnacho còn một chặng đường dài để đạt tới đẳng cấp thế giới.

"Khi bạn hỏi liệu cậu ấy đã đạt đến đẳng cấp thế giới hay chưa, tôi nghĩ đó là câu hỏi quá sớm vào lúc này," Ten Hag nói. "Garnacho có tiềm năng lớn, không thể phủ nhận. Cậu ấy đã có những đóng góp lớn mùa trước và có thể là cầu thủ đá chính. Nhưng tất cả phải bắt đầu từ sự chăm chỉ. Đó là điều đã đưa cậu ấy đến đây và cũng sẽ là yếu tố giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng hiện tại, Garnacho còn nhiều điều cần phải làm."

Tương lai của Garnacho có thể còn phụ thuộc vào việc Ten Hag có giữ được vị trí của mình tại Manchester United hay không. Hiện tại, HLV người Hà Lan đang chịu áp lực lớn khi đội bóng cần phải giành kết quả tích cực trong trận đấu sắp tới gặp Aston Villa. Nếu không đạt được kết quả khả quan, không loại trừ khả năng Ten Hag sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, và tương lai của Garnacho tại Old Trafford cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Hè 2024, Man Utd chấp nhận bán đứt Mason Greenwood - ngôi sao trẻ hàng đầu của đội, cho Marseille. Và Hè tới, không bất ngờ nếu Garnacho tiếp bước Greenwood rời Old Trafford.

Phan Thanh Hải | 09:02 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục