Thêm chi tiết cho thấy tuyển Anh rất khó "làm nên chuyện" ở EURO 2024

06:03 Thứ năm 04/07/2024

Những gì đang diễn ra cho thấy, Tam Sư gặp vô số vấn đề và Gareth Southgate có vẻ đang bất lực.

Từ chi tiết mới nhất được tiết lộ

Đội tuyển Anh vừa tiếp tục xảy ra một việc gây xôn xao dư luận, sau khi tiền đạo Ivan Toney phản hồi rõ lời chia sẻ của HLV Gareth Southgate xung quanh việc anh không được trao nhiều cơ hội và chỉ được tung vào sân trong thời gian bù giờ ở vòng 16 đội EURO 2024 khi Anh chạm trán Slovakia.

Ivan Toney nói rõ không hài lòng với Southgate.

Toney không góp mặt trong bất kỳ trận đấu vòng bảng nào của Tam Sư. Nhiều người đã nghĩ có lẽ chân sút của Brentford sẽ phải rời Đức và chỉ góp mặt tại giải đấu 1 khoảnh khắc rất nhỏ, sau khi Anh bị đối thủ dẫn trước đến tận phút 90+5, Jude Bellingham mới gỡ hòa.

Sau trận đấu, HLV Southgate tiết lộ Ivan Toney không mấy vui vẻ khi được tung vào sân ở khoảng thời gian còn rất ít ỏi. Sau đó, tiền đạo này thẳng thắn thừa nhận bản thân đã thất vọng ra sao.

Southgate lại khiến các học trò không hài lòng.

Rõ ràng, khi hàng công đội tuyển Anh quá bế tắc, Gareth Southgate đã không có sự điều chỉnh nhanh chóng mà chỉ "sống lại" nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng của Jude Bellingham. Đây là điều khiến nhiều người, trong đó có cả những ngôi sao của Tam Sư cảm thấy bất bình.

Đến trường hợp của Luke Shaw

Thực tế, Ivan Toney là người đã trả lời báo chí thay cho Luke Shaw, cầu thủ chưa có một phút thi đấu nào ở EURO 2024 vì chấn thương.

Shaw đã không chơi bất kỳ trận đấu chính thức nào kể từ tháng 2 và sau khi điền tên hậu vệ trái này vào danh sách sơ bộ 33 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết ngôi sao của Manchester United không có nhiều cơ hội góp mặt trong đội hình chính thức.

Biết trước Luke Shaw không khỏe, Southgate vẫn mang đến Đức.

Dẫu vậy, dù biết khả năng khó cạnh tranh ở đội hình xuất phát của Luke Shaw, anh vẫn không nằm trong số bảy cầu thủ bị Southgate loại trước thềm giải đấu và đã đến Đức với tư cách là hậu vệ trái duy nhất của Anh.

Kieran Trippier đã thay thế vị trí của Luke Shaw trong cả bốn trận đấu của đội tuyển Anh tại EURO 2024 và gặp khó khăn. Đây có lẽ cũng là một trong những vị trí gây ra nhiều tranh cãi của Southgate. Khả năng đóng góp ít ỏi, gần như bằng 0 của Shaw vẫn được tin tưởng cùng toàn đội đến Đức, trong khi những cá nhân khác thì bị loại.

Kieran Trippier thay thế Luke Shaw không thành.

Vấn đề nhân sự là điều được bàn tán rất nhiều của Tam Sư ở giải đấu lần này. Sau trường hợp của những Ivan Toney hay Luke Shaw, có thể thấy những bất ổn kể trên khiến đoàn quân Gareth Southgate khó lòng làm nên chuyện trên đất Đức.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 06:03 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục