Thêm 1 cú sốc, thương vụ của Man Utd đổ vỡ?

04:15 Thứ bảy 26/08/2023

TinTheThao.com.vnKhả năng tài chính hiện tại khó có thể cho phép Manchester United ký hợp đồng với một hậu vệ cánh đắt giá.

 

Thêm một cú sốc

Trên thực tế, dù giành thắng lợi trong trận đấu ra quân, rất khó để nói rằng Manchester United đã có cho mình một khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới. Bởi nếu không có 6 pha cứu thua đến từ Andre Onana, thầy trò HLV Erik Ten Hag đã phải đón nhận một thất bại hoàn toàn thuyết phục khi họ liên tục bị Bầy sói dồn ép.

Tuy vậy, rất nhanh chóng Man Utd đã phải nếm mùi thất bại, sau khi bị Tottenham Hotspur hạ gục với tỷ số 2-0 trong chuyến hành quân đến London. Trong lúc Ten Hag còn chưa tìm ra giải pháp để xoay chuyển tình hình, một tổn thất lớn đã bất ngờ xuất hiện tại Old Trafford khi Mason Mount dính chấn thương và dự kiến sẽ vắng mặt trong 4-6 tuần. Và mới đây, một cú sốc khác xem như đã ập đến cho đội chủ sân Old Trafford.

Thương vụ bất ngờ của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag liên tục gặp khó.

Tiếp bước Mount, Luke Shaw cũng đã dính chấn thương, chắc chắn sẽ vắng mặt cho đến khi loạt trận quốc tế tháng 9 khép lại. Dù vậy, Man Utd vẫn đang chờ đợi một kết luận cụ thể về tình hình chấn thương của Shaw, và hiển nhiên là nó có thể trở nên nghiêm túc hơn dự kiến. Vào lúc này, mất đi sự phục vụ của một trong những cầu thủ ổn định nhất tại Old Trafford như Shaw chắc chắn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Ten Hag. 

Thương vụ đổ vỡ?

Trước tình hình trên, sẽ không quá bất ngờ nếu như Ten Hag muốn củng cố lại vị trí hậu vệ cánh trái của Man Utd, đặc biệt là khi Tyrell Malacia - phương án duy nhất dành cho Ten Hag vào lúc này, chưa bao giờ có được phong độ ổn định kể từ thời điểm chuyển đến Old Trafford. Vì vậy, không loại trừ khả năng Ten Hag muốn có thêm một hậu vệ cánh trái khác, nhưng kế hoạch này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi hạn chế tài chính mà Quỷ đỏ đang đối mặt.

Burnley “want to sign” Man United’s Alvaro Fernandez - Bóng Đá

 Fernandez có thể hưởng lợi từ chấn thương của Shaw.

Gần đây, truyền thông Anh khẳng định đang gặp khó khăn trong việc cân bằng cán cân tài chính, chủ yếu là do Harry Maguire lẫn Scott McTominay không rời khỏi Old Trafford. Vì vậy, Man Utd cũng khó có khả năng chiêu mộ thêm những tân binh đắt giá, và đây cũng là lý do tại sao họ vẫn chưa gửi đến Fiorentina bất kỳ lời đề nghị chính thức nào cho Sofyan Amrabat, dù TTCN mùa Hè đang chuẩn bị đóng cửa.

Xét trên nhiều phương diện, có thể nói Alvaro Fernandez là một giải pháp hoàn toàn cho Man Utd vào lúc này. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã trải qua một mùa bóng thành công khi khoác áo Preston theo dạng cho mượn, trước khi trở lại Old Trafford và gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải. Nếu như có thể trọng dụng một tài năng sáng giá khác là Kobbie Mainoo, rõ ràng Ten Hag chẳng có lý do gì để bỏ qua Fernandez trong một tình huống khẩn cấp như hiện tại.

Giữ lại Fernandez đồng nghĩa với việc một thương vụ tiềm năng của Man Utd đã đổ vỡ. Vì ở thời điểm hiện tại, họ đang tiến hành đàm phán với Granada về một bản hợp đồng tiềm năng dành cho hậu vệ này. Song, tình hình hiện tại có thể sẽ buộc Quỷ đỏ phải "lật kèo" đại diện đến từ La Liga.

Huỳnh Phong | 03:17 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục