The Kop - Loại Gerrard, giảm rủi ro

16:36 Chủ nhật 08/03/2015

Theo thông báo mới nhất từ bộ phận y tế, đội trưởng Gerrard đã hoàn thành giáo án trong buổi tập gần nhất và đủ tiêu chuẩn thi đấu trước Blackburn. Tuy nhiên, không nhiều cơ hội ra sân dành cho đội trưởng người Anh. Một ngày trước giờ khai cuộc, đích thân HLV Rodgers đã lên tiếng bác bỏ khả năng điền tên Gerrard vào đội hình xuất phát.

Động thái này từ chiến lược gia người Bắc Ireland không quá khó hiểu nhưng là cú sốc thực sự với Gerrard. Đây là mùa giải cuối cùng tại Anfield và anh đã chấp nhận dự bị ở Premier League để được ra sân thường xuyên trong các giải đấu Cúp, đặc biệt là Cúp FA, đấu trường duy nhất Liverpool có khả năng đăng quang.

Gerrard sẽ ngồi ngoài trong trận đấu với Blackburn. Ảnh Internet

Tuy nhiên, Rodgers buộc phải lựa chọn giải pháp an toàn. Việc đã tiến đến tứ kết và chỉ còn M.U hoặc Arsenal cạnh tranh cho danh hiệu vô địch không cho phép Liverpool mắc sai lầm. Chấn thương đã khiến Gerrard vắng mặt 6 trận đấu vừa qua và không lấy gì đảm bảo đội trưởng 35 tuổi có thể lập tức chơi tốt trong trận đấu loại trực tiếp.

Hiện tại, xếp Gerrard vào bất kỳ vị trí nào cũng mang đến nhiều rủi ro. Như đã biết, anh không còn đủ thể lực và tốc độ để chơi trước hàng phòng ngự nhất là khi Liverpool không có tiền vệ trụ thực thụ nào để nhận nhiệm vụ bọc lót. Cả Allen và Henderson đều có trách nhiệm như nhau khi hoạt động đan xen trong cả hai vai trò tấn công và phòng ngự.

Trong khi đó, nếu đặt Gerrard vào một trong hai vị trí hộ công sau lưng Sturridge cũng tạo ra sự chênh lệch lớn. Khi đó Coutinho, Sterling hoặc Lallna phải hy sinh và Liverpool lập tức mất đi một mũi khoan hiệu quả. Đó là chưa kể đến hạn chế về tốc độ xử lý trước vòng cấm đối phương có thể đẩy The Kop vào thế dính đòn phản công từ Blackburn.

Thúy Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục