Thế khó của Man Utd trước Liverpool

16:48 Thứ sáu 30/08/2024

Trước thềm trận derby nước Anh, Manchester United đối diện nhiều khó khăn. Nổi bật là phong độ các trụ cột giảm sút. Cùng với đó, khả năng hòa nhập của các tân bình vẫn là dấu hỏi lớn khiến người ta nghi ngờ khả năng chiến thắng của Quỷ đỏ trước The Kop.

Mạnh yếu mỗi lúc khác nhau, nhưng trận đấu giữa Manchester United và Liverpool luôn là một trong những cuộc đối đầu được mong chờ nhất xứ sương mù. Dù cả hai đội đều đang không ở đỉnh cao phong độ, nhưng sức hút của trận derby nước Anh này vẫn không hề giảm sút. Tuy vậy, lần này cán cân sức mạnh có lẽ nghiêng phần nào cho The Kop, bởi đối thủ của họ vẫn đang trong quá trình tái thiết.

Rashford đang có phong độ không tốt.

Liverpool có thay HLV, Arne Slot đến thế chỗ cho Jurgen Klopp. Đó là thay đổi rất lớn, mang tầm vĩ mô, vì ai cũng hiểu, tinh thần của Klopp đã len lỏi, thẩm thấu đến mọi ngóc ngách Anfield sau gần một thập kỷ. Nhưng, đội hình của Liverpool không có biến động nhiều. Những cầu thủ Slot có trong tay đủ chất lượng để ông sử dụng, họ hiểu văn hóa nơi đây và quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Sự ăn ý của nhóm cầu thủ này bù đắp cho giai đoạn quá độ mà Slot đem đến.

Manchester United thì khác, đội bóng này vẫn loay hoay đi tìm bản ngã đích thực sau thời Sir Alex Ferguson. CLB không thay HLV, nhưng thay đổi triệt để ở thượng tầng. Đó là lí do vì sao mùa hè 2024, Quỷ đỏ đại tu mạnh mẽ về mặt lực lượng lẫn văn hóa CLB. Rất nhiều tân binh cập bến sân Old Traffordm, hầu hết trong số đó đều lần đầu đặt chân đến xứ sở sương mù. Họ cần thời gian để thích nghi, làm quen với môi trường bóng đá mới, vốn nổi tiếng khắc nghiệt.

Nhìn vào cuộc chiến ở khu vực giữa sân để thấy được điều đó. Liverpool có tuyến giữa cơ động và giàu sức mạnh, Mac Allister hay Ryan Gravenberch đều có ít nhiều kinh nghiệm ở Premier League. Trong khi đó, Manuel Ugarte mới chân ướt chân ráo đến đây. Nếu bỏ Ugarte ra, một Casemiro xuống phong độ khó lòng cầm trịch được khu trung tuyến, bất chấp việc Kobbie Mainoo đang đá rất lên chân.

Liverpool hiện có phong độ rất cao.

Cả hai đội đều sở hữu những tiền đạo tài năng và nguy hiểm. Nhưng, tiền đạo của Man Utd gặp vấn đề về phong độ. Marcus Rashford chỉ còn là cái bóng của chính mình. Người ta vẫn không hiểu vì sao anh được HLV Erik ten Hag ưu ái đến vậy. Amad Diallo hay Joshua Zirkzee rõ ràng không thể so sánh với Mohamed Salah và Diogo Jota. Chỉ còn lại một mình đội trưởng Bruno Fernandes là đáng tin.

Tổng quan, hệ thống của Man Utd vẫn chưa vào guồng, rất nhiều bị trí vẫn còn đang chơi chuệch choạc. Đó là lí do người ta thấy triết lý Erik ten Hag xây dựng vẫn chưa thể vận hành trơn tru. Chạm trán một Liverpool đang chơi khá vào phom thời điểm này, Man Utd chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 16:48 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục