"Thế hệ vàng 92" và những chia sẻ về lần đầu tại MU (Phần 2)

10:30 Thứ sáu 06/12/2013

Để vươn lên đỉnh vinh quang không ai không phải trải qua những thăng trầm, cùng 6 "huyền thoại" của sân Old Trafford trải lòng về quãng thời gian khởi nghiệp.

Thành viên "Khóa học 92" tụ họp tại lễ công bố bộ phim

Bộ phim tài liệu “Khóa học 92” chính thức được khởi chiếu vào ngày 1/12 vừa qua là một trong những bộ phim tài liệu được chờ đợi nhất năm 2013. Bộ phim tái hiện lại những năm tháng mà 6 “Quỷ đỏ” vươn lên thành những tượng đài bất diệt tại Manchester United.

David Beckham hiện đang sở hữu một khách sạn tại Tây London. Mặc dù thời gian đã trôi qua nhiều năm, nhưng anh vẫn luôn có cảm xúc mãnh liệt khi đề cập đến các sự kiện liên quan đến Ngài Alex Ferguson. Ryan Giggs, Phil Neville, Nicky Butt hiện đã quay trở lại Manchester United và tham gia vào thành phần Ban huấn luyện của “Quỷ đỏ”. Trong khi, Gary Neville và Paul Scholes cùng nhau vận hành một khách sạn tại thành phố Manchester.

Dù cho hiện nay, mỗi người trong số họ đều có cuộc sống riêng nhưng khi nói về quãng thời gian cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong quá khứ, họ vẫn không thể giấu được sự xúc động.

Lần đầu tiên, 6 “huyền thoại” sân Old Trafford chia sẻ những cảm xúc của mình về những ngày đầu tiên, HLV, thành công và thất bại trên đài BBC.

Về “Cú ăn ba thần thánh”

Năm 1999, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành “Cú ăn ba” gồm vô địch Premier League, vô địch FA Cup và vô địch Champions League (sau khi ghi 2 bàn thắng lội ngược dòng ở những phút bù giờ).

Solskjaer ghi bàn thắng giúp MU lội ngược dòng trước Bayern Munich tại Chung kết Champions League 1999

Gary Neville: “Khi nghĩ về những giây phút đó, chính bản thân tôi cũng tự hỏi điều gì đã xảy ra. Chúng tôi hiểu mình là một đội bóng và không được phép từ bỏ cho đến khi tiếng còi báo hiệu trận đấu kết thúc vang lên. Tuy nhiên, khi bạn phải đối mặt với điều chưa một đội bóng nào khác làm được thì đó thực sự là ‘khó lý giải’. Chúng tôi bị dẫn bàn khi trận đấu chỉ còn vài phút. Và rồi chúng tôi ghi đến 2 bàn thắng để giành chức vô địch. Với tất cả những người chứng kiến trận đấu đó, giây phút Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn sẽ là khoảnh khắc không thể nào quên”.

Nicky Butt: "10 ngày đó giống như một câu chuyện cổ tích. Chúng tôi đã uống, nhẩy múa và ca hát rất nhiều trong phòng thay đồ. Thậm chí, chúng tôi tự biến mình thành những thằng ngốc. Khi chúng tôi chơi cho United, chúng tôi được kỳ vọng sẽ chiến thắng. Chúng tôi đã rất tự tin trước trận đấu. Nhưng khi chỉ còn 3 phút, chúng tôi nghĩ ‘chúng đã thất bại và bị chôn vùi tại đây’. Vậy mà chỉ 3 phút sau, chúng tôi đã ghi tên mình vào lịch sử”.

Phil Neville: "Mùa giải 1999 là mùa bóng tuyệt vời nhất của tôi. Trong vòng 10 ngày, chúng tôi đánh bại Tottenham để lên ngôi tại Premier League, đánh bại Newcastle trong trận Chung kết cúp FA và rồi đánh bại Bayern Munich trong trận Chung kết đáng nhớ tại Barcelona. Tôi sẽ không bao giờ quên đêm Chung kết tại Barcelona. Nếu bạn hỏi tôi điều gì đã xẩy ra, thì có lẽ tôi cũng không thể trả lời bạn. Nhưng tôi có thể nói với bạn điều gì xảy ra trong phòng thay đồ sau trận đấu. Lúc đó, chúng tôi giống như chia sẻ khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời với những người trong gia đình”.

Paul Scholes: "Nếu phải chọn giữa 3 chức vô địch năm đó, tôi sẽ chọn trận Chung kết Champions League. Trận đấu đó ghi đậm dấu ấn của HLV - người luôn nói chúng tôi không được phép từ bỏ cho đến khi kết thúc trận đấu”.

Về việc rời khỏi CLB

Anh em nhà Neville ở 2 bên "chiến tuyến"

David Beckham (gia nhập Real Madrid năm 2003):

"Đó không phải là lựa chọn của tôi. Thực tế là tôi đã rất buồn khi phải rời Man United và đến một CLB khác. Dù sao, tôi cũng khá may mắn khi chuyển đến một CLB cũng mạnh không kém Man United là Real Madrid”.

Phil Neville (gia nhập Everton năm 2005):

"Đó là việc khó khăn nhất mà tôi phải làm. Rời khỏi đội bóng và không còn được chơi bóng bên cạnh anh trai, những người bạn và tại đội bóng tôi coi là ngôi nhà thứ 2. Trong lần đầu tiên tôi cùng Everton trở lại Old Traffod, tôi rời khỏi khách sạn và tiến về phía sân vận động. Tôi đã nói chuyện với Paul Scholes và anh trai khi đó, tôi sẽ phải đối mặt với họ trong 90 phút sắp tới. Có lẽ không nhiều người hiểu được cảm giác đó. Chúng tôi đã chia sẻ với nhau rất nhiều vui buồn và đó luôn là những mối quan hệ rất đặc biệt”.

Nicky Butt (gia nhập Newcastle năm 2004):

"Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ phải rời khỏi đây. Tôi thậm chí luôn nghĩ mình sẽ ở lại đây mãi mãi. Tôi đã trải qua những năm tháng tuyệt vời trong sự nghiệp. Nhưng rồi cũng đến lúc tôi biết mình không còn chơi tốt như mình muốn. Tôi luôn biết mình là ‘dự bị’ cho 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới là Roy Keane và Scholes. Ở thời điểm đó, tôi cảm thấy mình không còn hữu ít cho đội bóng. Tôi luôn cảm thấy chán nản, chậm chạp và không hề muốn tập luyện. Khi đó, tôi đã nghĩ mình cần dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Đó là lúc tôi thấy mình cần phải ra đi, tạo không khí mới. Tôi rất vui vì đến chơi bóng tại Newcastle – đó là một CLB tuyệt vời”.

Gary Neville (nghỉ hưu năm 2011):

"Mọi thứ trở nên khó khăn khi lần lượt David, Nicky và Phil ra đi. Tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ không được chơi bóng bên họ nữa. Những điều chúng tôi đã cùng trải qua thật đặc biệt. Và nó vẫn còn đặc biệt cho đến tận hôm nay. Chơi cho Man United là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời, nhưng được chơi bên cạnh những con người đó còn khiến việc chơi bóng trở nên tuyệt vời hơn. Thế nhưng vòng đời là vậy, chúng tôi không thể chơi bóng mãi cùng nhau. Sau khi họ ra đi, chỉ còn lại tôi, Scholesy (biệt danh của Scholes) và Giggsy (biệt danh của Giggs); rồi tôi ra đi, Schole cũng ra đi và giờ chỉ còn lại mình Giggs”.

Paul Scholes (nghỉ hưu lần thứ 2 năm 2013)

"Rời đây ư? Không, chẳng bao giờ. Trừ trường hợp họ bán tôi, còn tôi sẽ chẳng bao giờ đề nghị ra đi. Chẳng có lý do gì để rời nơi mà bạn sốn, nơi bạn yêu thích và nơi của một trong những CLB tốt nhất trên thế giới”.

Ryan Giggs (hiện vừa chơi bóng vừa tham gia công tác huấn luyện tại United)

"Mỗi chúng tôi đều có những lý do riêng. Nếu ích kỷ, tôi sẽ chỉ muốn họ ở lại đây mãi. Đối với Becks, đấy là thời điểm anh ấy sẵn sàng để ra đi. Phil và Nicky không còn duy trì được phong độ mà họ muốn. Tôi đã ích kỷ và chỉ muốn họ ở lại. Tuy nhiên, bản thân họ cảm thấy không còn phù hợp và họ muốn một cái gì đó khác biệt. Họ đã khá thành công sau khi rời CLB. Đối với tôi, tôi vẫn tận hưởng cuộc sống thú vị nơi đây. Hiện tại, tôi vừa chơi bóng vừa huấn luyện, chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, tôi có vinh dự được làm việc với 2 HLV tuyệt vời”.

Hết

Chí Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục