"Thế hệ vàng 92" và những chia sẻ về lần đầu tại MU (Phần 1)

10:30 Thứ tư 04/12/2013

Để vươn lên đỉnh vinh quang không ai không phải trải qua những thăng trầm, cùng 6 "huyền thoại" của sân Old Trafford trải lòng về quãng thời gian khởi nghiệp.

Neville, Beckham và Giggs trong những năm tháng "chiến đấu" bên nhau

Bộ phim tài liệu “Khóa học 92” chính thức được khởi chiếu vào ngày 1/12 vừa qua là một trong những bộ phim tài liệu được chờ đợi nhất năm 2013. Bộ phim tái hiện lại những năm tháng mà 6 “Quỷ đỏ” vươn lên thành những tượng đài bất diệt tại Manchester United.

David Beckham hiện đang sở hữu một khách sạn tại Tây London. Mặc dù thời gian đã trôi qua nhiều năm, nhưng anh vẫn luôn có cảm xúc mãnh liệt khi đề cập đến các sự kiện liên quan đến Ngài Alex Ferguson. Ryan Giggs, Phil Neville, Nicky Butt hiện đã quay trở lại Manchester United và tham gia vào thành phần Ban huấn luyện của “Quỷ đỏ”. Trong khi, Gary Neville và Paul Scholes cùng nhau vận hành một khách sạn tại thành phố Manchester.

Dù cho hiện nay, mỗi người trong số họ đều có cuộc sống riêng nhưng khi nói về quãng thời gian cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong quá khứ, họ vẫn không thể giấu được sự xúc động.

Lần đầu tiên, 6 “huyền thoại” sân Old Trafford chia sẻ những cảm xúc của mình về những ngày đầu tiên, HLV, thành công và thất bại trên đài BBC.

Ấn tượng đầu tiên:

Thế hệ vàng 1992 của Manchester United

David Beckham: “Chúng tôi không đến mức ghét nhau nhưng chúng tôi không hề quá thích nhau trong lần đầu tiên gặp nhau. Họ nghĩ tôi là một gã thành thị bảnh chọe. Paul Scholes luôn là một cầu thủ tài năng, im lặng và khá … bẩn. Khi anh ấy tắc bóng chính xác thì đó là một cú tắc bóng tuyệt vời, nhưng nếu cú tắc bóng đó không chính xác thì nó có thể ‘giết chết’ cầu thủ đối phương. Tôi luôn cảm thấy vinh dự vì được chơi bên cạnh Scholes”.

Nicky Butt: "Tôi ghét Gary Neville trong lần đầu gặp cậu ấy. Lần đầu tôi đối đấu với cậu ấy là trong trận giữa Manchester và Bury. Trong số các cầu thủ đối phương, tôi ngại nhất là phải đối đầu với cậu ấy. Cậu ấy là một hậu vệ giỏi nhưng nói suốt cả trận đấu. Ngay cả hiện tại, anh ấy vẫn nói thường xuyên (PV – Neville hiện là bình luận viên bóng đá). Tôi đã không thể chịu đựng được cậu ta, tôi ghét cậu ta, thậm chí tôi muốn ‘triệt hạ’ cậu ta. Một ngày, tôi đã thấy sốc khi thấy cậu ta trên sân tập. Cậu ấy trở thành đồng đội, một trong những đồng đội tốt nhất của tôi cho đến cả hiện tại”.

Phil Neville: "Ryan Giggs là cầu thủ đầu tiên gây ấn tượng cho tôi. Tôi theo dõi anh ấy trong các buổi tập. Anh ấy khá mảnh khảnh nhưng anh ấy hoàn toàn khác với những cầu thủ mà tôi từng thấy trong cuộc đời. Anh ấy chỉ làm công việc của mình: Chuyền bóng, tranh bóng, đẩy bóng qua chân một vài cầu thủ, ghi bàn, rồi chạy trở lại phần sân nhà và nói ‘hãy chuyền bóng cho tôi’. Đó luôn là điều tôi ấn tượng về anh ấy”.

Gary Neville: "Tôi chẳng bao giờ thực sự quan sát họ và nghĩ đó chỉ đơn giản là vài cầu thủ xuất sắc. Tôi chỉ tập trung vào việc của mình”.

Lần đầu được ra sân cho đội Một

eckham, Neville và Scholes lần đầu góp mặt cùng Đội tuyển Anh

Ryan Giggs: "Tôi không kỳ vọng được chơi trong trận đấu đó. Ngài Alex như thường lệ gọi tên các cầu thủ sẽ ra sân: Denis Irwin chơi hậu vệ phải, Steve Bruce, Gary Pallister … Lúc đó tôi còn chẳng để ý vì nghĩ cùng lắm mình cũng chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Rồi đột ngột ông ấy nói ‘Ryan cậu sẽ chơi bên cánh trái’. Tôi đã ngồi bật dậy là tiến hành các động tác khởi động. Sau đó, phải mất một lúc để trấn tĩnh lại và hiểu ‘tôi sẽ được ra sân’. Đó là trận đấu với Man City tại Old Trafford. Tôi đã muốn tạo ấn tượng và nắm lấy cơ hội của mình”.

David Beckham: "Tôi nhớ rằng mình đã bật dậy từ ghế dự bị và cụng đầu vào mái che. Tôi đã khá lo lắng. Sau đó, một vài ngày, ông ấy (Alex Ferguson) nói với tôi là tôi sẽ đến Preston dưới dạng cho mượn. Tôi đã nghĩ: ‘có lẽ mình sẽ không thể trở thành một cầu thủ của Man United’, nhưng ông ấy giải thích rằng ông ấy muốn tôi tích lũy kinh nghiệm tại các giải đấu khác trước khi quay trở lại”.

Nicky Butt: "Ngài Alex tiến lại phía tôi và nói: ‘Cậu ổn chứ? Bố mẹ cậu có đến trận đấu vào ngày mai không?’. Tôi nói: ‘Tôi không biết’. Và rồi ông ấy nói: ‘Hãy đảm bảo họ sẽ đến sân vào ngày mai, đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời’. Tôi đã chẳng hiểu ông ấy nói gì và rồi trong trận đấu ngày hôm sau, tôi có mặt trong đội hình thi đấu”.

Phil Neville: "HLV chỉ nói với tôi một giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Tôi đã nghĩ mình sẽ làm công việc như mọi khi: lấy áo cho các cầu thủ khác trước trận đấu và lau giầy cho họ sau trận đấu". Và rồi ông ấy nói: ‘Trong khung thành là Peter Schmeichel, hậu vệ trái Phil Neville ...’ đó là khoảnh khắc tôi không bao giờ quên. Ông ấy nói với tôi: ‘Không có thời gian chuẩn bị đâu. Hãy cứ ra sân và tận hưởng trận đấu. Cậu chơi thế nào ở đội trẻ thì hãy cứ chơi như thế tại đội Một. Hãy dũng cảm mà tiến lên’”.

Về Ngài Alex

HLV Alex Ferguson và cậu "học trò cưng" cùng nhau giành hàng loạt các danh hiệu cao quý

Ryan Giggs: "Tôi gặp ông ấy khi tối mới 13, 14 tuổi và ấn tượng bởi cái cách ông ấy nói chuyện. Ông ấy luôn là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi. Mối quan hệ giữa chúng tôi đã thay đổi khá nhiều trong 26 năm qua nhưng ông ấy luôn là một người thầy, một người đàn ông tuyệt vời”.

Phil Neville: "Có một nguyên tắc trong đội bóng của ngài Alex: ‘Không ai được đặt cái tôi của mình lên trên đội bóng. Phải luôn đặt ‘chúng tôi’ trước ‘tôi’. Khi chúng tôi còn ở đội trẻ, chúng tôi phải luôn chuyền bóng cho đồng đội nếu họ ở vị trí thuận lợi hơn kể cả khi chúng tôi đứng trước cơ hội lập hattrick. Không bao giờ là chiến thắng của cá nhân. Các cầu thủ đặt lợi ích của mình lên trên ngay lập tức sẽ bị ông ấy đuổi đi. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy”.

Paul Scholes: "Bất kỳ cầu thủ nào dưới quyền chỉ đạo của ông ấy đều tôn trọng ông vì ông luôn hiểu rõ từng cầu thủ. Rất nhiều HLV hiện nay không hề biết tên của các cầu thủ trong đội trẻ. Ông ấy luôn cập nhật mọi thông tin từ ngày đầu tiên một cầu thủ gia nhập đội bóng. Ông thường đến xem các buổi tập của đội trẻ vào tối thứ Hai và tối thứ Năm. Thường các HLV trưởng không phải làm điều này, đó không phải là công việc của họ. Tôi không thấy nhiều HLV trưởng hiện tại làm điều đó. Ông ấy thậm chí còn biết rõ bố mẹ của chúng tôi, ông ấy cũng thường nói chuyện với họ bằng điện thoại để thông báo về tình hình của chúng tôi”.

(Còn tiếp ...)

Chí Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục