Thể Công Viettel tự thua Bình Định như thế nào?

07:55 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá cao hơn nhưng CLB Thể Công Viettel lại gây thất vọng lớn khi thất bại trước Bình Định tại vòng 3 V.League 2024/2025.

Bước vào màn đọ sức tại vòng 3, V.League 2024/2025, Thể Công Viettel được đánh giá cao hơn Bình Định về rất nhiều yếu tố. Đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đang bất bại với 1 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa sau 2 trận, lại được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Trong khi đó, đội bóng đất Võ đã toàn thua và xếp áp chót BXH. Rõ ràng, thiên thời, địa lợi nhân hòa hoàn toàn thuộc về Cơn lốc đỏ.

Thế nhưng, trái với dự đoán, đội bóng áo lính lại không là chính mình trong màn đọ sức vừa qua. Ngay phút thứ 7, trong một pha đua tốc độ ở phần sân nhà, trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ vấp ngã trước vòng cấm để Alves Farias Alisson trong tư thế đối mặt thủ môn Phạm Văn Phong, đệm lòng mở tỷ số trận đấu. Bàn thua trên chưa hẳn đã là thảm họa với Thể Công Viettel nếu họ tận dụng được những cơ hội khi chơi hơn người trong hơn 70 phút của màn đọ sức.

Thể Công Viettel gây thất vọng trước Bình Định. Ảnh: VPF.

Ở phút 21, sau pha vào bóng bằng gầm giày với Nguyễn Đức Chiến, Cao Văn Triền bị trọng tài Mai Xuân Hùng truất quyền thi đấu giúp đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu hơn người. Gần 70 phút chính thức còn lại và cả thời gian cộng thêm, Thể Công Viettel kiểm soát hoàn toàn thế trận, dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Dẫu vậy, đội bóng áo lính lại gây thất vọng lớn khi không thể nào chọc thủng lưới đối phương khi các mũi nhọn tỏ ra thiếu sắc bén.

Thêm 1 trận đấu nữa, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức có màn trình diễn gây thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1998 chơi mờ nhạt, thiếu hẳn các đường chuyền mang tính đột biến như thường lệ, không tạo ra sự kết nối giữa các tuyến cho Cơn lốc đỏ. Chính phong độ kém của tiền vệ gốc Hải Dương đã khiến anh phải bị thay ra vào phút 60, nhường chỗ cho Trần Danh Trung.

Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục chơi mờ nhạt tại V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

Cũng cần phải dành những lời khen ngợi cho Bình Định ở màn đọ sức vừa qua. Thi đấu thiếu người trong khoảng thời gian dài, đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã tổ chức phòng ngự một cách đầy chủ động. Họ tạo ra 2 lớp hàng rào trước khung thành người gác đền Huỳnh Tuấn Linh. Đây là trận đấu mà cựu thủ môn HAGL đã thi đấu đầy xuất sắc, hóa giải hoàn toàn các pha dứt điểm của đối thủ, giúp đội bóng đất Võ giành 3 điểm trọn vẹn.

Có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, được thi đấu hơn người trong hơn 70 phút (tính cả thời gian cộng thêm), nhưng Thể Công Viettel vẫn phải trả giá vì sai lầm của chính mình. Một trận đấu tự thua của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng. Cơn lốc đỏ cho thấy sự thiếu ổn định. Họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 07:55 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục