Thay Ten Hag, Man United tìm đến người “sắc sảo hơn” Ferguson?

10:26 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnMột lần nữa tương lai HLV Erik ten Hag tại Manchester United đang bị đặt ở mép vực thẳm.

Sau 8 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, có lẽ giờ đây, một số giám đốc trên ban lãnh đạo Man United dần cảm thấy hối hận về quyết định trao cho HLV Ten Hag thêm cơ hội.

Trải qua chiến dịch 2023/24 thảm họa bất nhất lịch sử đội bóng, nhà cầm quân người Hà Lan những tưởng đã bị mất việc khi hàng loạt tờ báo lớn tại Anh đồng loạt khẳng định đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe đã tổ chức các buổi phỏng vấn với những ứng viên tiềm năng ngồi vào ghế nóng sân Old Trafford để thay cho chiến lược gia 54 tuổi.

Tuy nhiên nhờ chiến thắng 2-1 tại Wembley trước đại kình địch cùng thành phố Manchester City ở chung kết FA Cup, Ten Hag hồi sinh và được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới kéo dài đến tháng 6/2026.

Chưa hết, hơn 2 tháng của TTCN hè 2024, giới chủ Quỷ Đỏ làm việc cật lực, vung khoản tiền khổng lồ hơn 150 triệu bảng chiêu mộ 5 tân binh chất lượng nhằm giúp Ten Hag sở hữu đội hình trong mơ, lèo lái con tàu trở lại vị thế ông lớn của bóng đá Anh nhưng mọi chuyện không đi theo viễn cảnh mà người hâm mộ mong chờ nhất.

Ten Hag một lần nữa rơi vào cảnh ngặt nghèo tại Man United.

Phòng thay đồ Man United đã quy tụ nhiều ngôi sao triển vọng hơn nhưng về bộ mặt tổng thể, lối chơi và quan trọng hơn hết là thành tích sân cỏ vẫn không có nhiều biến chuyển tích cực so với mùa giải 2023/24 thảm họa trước.

8 trận đấu, Quỷ Đỏ chỉ thắng vỏn vẹn 3 lần hầu hết trước các đối thủ dưới tầm như Fulham, Southampton và Barnsley, trong khi đó, ở những trận cầu đinh có tiếng nói lớn về mặt danh dự như 2 màn tiếp đón Liverpool hay Tottenham Hotspur trên thánh địa nhà Old Trafford, đoàn quân Ten Hag đều phải phơi áo với những kết quả bẽ mặt.

Đội bóng áo đỏ nhận đến 6 bàn thua ở 2 trận, không có 1 pha lập công nào. Thậm chí ở thất bại trước Gà Trống cuối tuần qua, mọi chỉ số về thời lượng cầm bóng, số lần dứt điểm, số đường chuyền hay phạm lỗi của Man United so với đội khách không hề cho thấy dáng dấp của 1 đội bóng từng có vị thế sừng sỏ trong làng bóng đá Anh.

Chỉ sau chưa đầy 4 tháng ký hợp đồng mới, giờ đây, Ten Hag tiếp tục bị đẩy vào thế chân tường. Còn truyền thông Anh tiếp tục sắm vai “Kền Kền” châm dầu vào lửa để khiến ngày rời Old Trafford nơi cựu HLV Ajax Amsterdam không còn xa.

Vài ngày qua, nhiều báo cáo ở xứ Sương mù liên tục tung hỏa mù bằng các bài viết về người kế nhiệm Ten Hag, hàng loạt tên tuổi của bóng đá châu Âu đã có liên kết với Quỷ Đỏ nổi bật có thể kể đến Thomas Tuchel, Simone Inzaghi và bất ngờ có cả Massimiliano Allegri.

Allegri là một trong những cái tên có khả năng thay Ten Hag.

Chiến lược gia người Italy chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời Juventus cuối mùa trước vì những mâu thuẫn với ban lãnh đạo. Allegri là 1 tên tuổi lớn của bóng đá Italy với hơn 20 năm kinh nghiệm cầm sa bàn tại hàng loạt CLB hàng đầu xứ Mỳ ống như AC Milan hay Bà Đầm Già.

Sự uy tín nơi thuyền trưởng 57 tuổi được bảo chứng với các danh hiệu trải dài suốt những năm tháng huấn luyện như 6 lần vô địch Scudetto và 8 chiếc cúp quốc nội khác.

Kinh nghiệm cùng đẳng cấp nơi Allegri là điều 1 Man United hỗn loạn cả trong lần ngoài sân cỏ vô cùng cần. Đặc biệt, Allegri thậm chí từng là cái tên mà HLV huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson vô cùng tín nhiệm mỗi khi cựu HLV người Scotland nhận được câu hỏi về chủ đề: “Ai đủ tầm dẫn dắt Man United?”.

Chưa dừng lại ở Ferguson, 1 con người vĩ đại khác tại Man United, cựu danh thủ Patrick Erva cũng đã dành nhiều lời ngợi ca cho Allegri khi cả 2 từng có 3 năm làm việc cùng nhau tại Juventus.

“Allegri sở hữu khả năng đọc trận đấu không thể tin được, ông ấy tỏ ra sắc sảo hơn Ferguson, theo tôi. Allegri luôn biết trận đấu sẽ diễn ra thế nào ngay trước khi nó bắt đầu. Trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2015 với Borussia Dortmund, ông ấy dự đoán được mọi thứ. Nhưng ở trận đấu với Genoa, ông ta lại hét lên với bọn tôi như thể chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League. Allegri bị ám ảnh bởi các trận đấu nhỏ, ông ta không hề áp lực trước các trận đánh lớn”, Erva nói trong buổi phỏng vấn với La Repubblica.

Những lời nhận xét từ Evra đã toát lên điểm mạnh về tầm nhìn chiến thuật nơi Allegri, điều Ten Hag chưa thể định hình tại Man United hơn 2 năm qua.

Hàng loạt tên tuổi cộm cán ở Man United đều đặt niềm tin lớn vào Allegri.

Nhưng bản thân nhà cầm quân sinh năm 1967 không phải không có vấn đề, đặc biệt tính cách thẳng thắn, nóng nảy và cương trực khiến Allegri không ít lần vướng vào những rắc rối hậu trường mới nhất chính là khoảnh khắc Allegri điên tiết, trút giận lên giám đốc thể thao của Juventus ở trận chung kết Coppa Italia cuối mùa trước, sự việc khiến cựu HLV Cagliari ra đường ngay lập tức.

Ngoài ra, ở giai đoạn 2 dẫn Bà Đầm Già, triết lý bóng đá phòng ngự phản công của Allegri cũng dần cho thấy sự lỗi thời, qua đó góp phần không nhỏ khiến Juventus bị đại kình địch Inter Milan bỏ rất xa trên đường đua vô địch Serie A mùa trước.

Dù sao, những thông tin Allegri trở thành ứng viên thay Ten Hag vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn. Ten Hag sẽ có khoảng 1 tháng nữa để cứu vãn số phận và đây là thời điểm hoàn hảo để nhà cầm quân người Hà Lan tái hiện những trận đấu đỉnh cao như ở Wembley hồi cuối tháng 5 qua.

Nguyễn Việt Tùng | 10:26 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục