Thầy Tây đang quá kiên nhẫn với Công Phượng?

16:43 Chủ nhật 01/02/2015

Ông thầy người Pháp luôn đặt niềm tin vào Công Phượng tỏa sáng ở những trận sau, nhưng càng hy vọng thì cầu thủ này càng mang đến thất vọng.

Có lẽ HLV trưởng HAGL - Guillaume đã chông chờ quá đà vào tiền đạo Công Phượng. Trận đấu hôm qua (31/1) HAGL đã nhận thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh.

Thất vọng khi thua Than Quảng Ninh 1-2 nhưng HLV Graechen của HAGL vẫn đánh giá cao các học trò và hy vọng Công Phượng sẽ ghi bàn trở lại trong trận đấu với Cần Thơ ở vòng tới.

"Tôi nghĩ Công Phượng cần một cú hích. Đó có thể là một bàn thắng hay một đường kiến tạo. Phượng là người đơn giản trong cuộc sống, thông minh nên biết phải làm gì để cải thiện mình. Tôi hy vọng điều đó sẽ đến trong trận đấu với Cần Thơ” - HLV Guillaume cho biết.

HLV Guillaume luôn đặt niềm tin vào Công Phượng.

Nhưng sau 6 vòng đấu vừa qua, Công Phượng chưa thể hiện được nhiều ngoài trận thắng rực rỡ Khánh Hòa ở vòng 1. Thậm chí tiền đạo xứ Nghệ này còn đang học được những tiểu xảo của đàn anh ở V-league.

Kiên nhẫn cho thất bại

Sau mỗi trận đấu, Công Phượng chưa thể hiện được nhiều nhưng HLV Guillaume luôn đặt niềm tin cho cậu học trò của mình, ông luôn chông chờ những trận sau tiền đạo này tỏa sáng. Có lẽ sự đợi chờ của HLV Guillaume là quá lâu khi đồng đội của Công Phượng liên tục tỏa sáng như Tuấn Anh, Xuân Trường.

Sau 6 vòng đấu tại V-league, Công Phượng vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Mới đây nhất là hậu vệ Văn Thanh đã lập siêu phẩm cho HAGL trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Với một HAGL có nhiều 'nhân tài' như vậy có lẽ việc ông thầy người Pháp luôn đặt niềm tin vào cậu học trò cưng của mình là điều khó khăn.

Ngay như ông Jean Marc Guillou người sáng lập và hiện đang là giám đốc học viện JMG toàn cầu cũng không hề khen Công Phượng sau trận đấu đó mà khen ngợi Tuấn Anh, Văn Toàn và Thanh Tùng.

Ông Guillou cho biết: "Cầu thủ số 8 (Tuấn Anh) rõ ràng là cầu thủ rất quan trọng của HAGL, khi anh ta rời sân HAGL đã đánh mất quyền kiểm soát bóng về đối thủ. Cầu thủ tôi thích nhất ở trận này là số 18 (Thanh Tùng) cậu ta thi đấu nhanh nhẹn, hiệu quả và thông minh. Ngoài ra tôi cũng thích tiền đạo số 9 (Văn Toàn) khi thay vào sân cũng tạo ra được nhiều điểm khác biệt, di chuyển tốt."

Minh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục