Thay Leny Yoro, Real Madrid có sẵn trung vệ bị lãng quên

10:42 Thứ sáu 26/07/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã không thể chiêu mộ trung vệ Leny Yoro từ Lille nhưng họ vẫn có sẵn một phương án thay thế.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, các CĐV Real Madrid có quyền phấn khích khi đội bóng đã chiêu mộ thành công tiền đạo Kylian Mbappe từ Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chân sút người Pháp sẽ mang đến thêm những phương án ghi bàn mới cho hàng công vốn đã dồi dào nhân sự chất lượng của Los Blancos, tiêu biểu có thể kể đến như Vinicius Jr, Jude Bellingham hay Rodrygo Goes.

Tuy nhiên, ở tuyến phòng ngự, nỗi lo vẫn còn đó khi đội trưởng Nacho Fernandez đã ra đi khi hết hạn hợp đồng, David Alaba vẫn chưa trở lại sau chấn thương và chỉ mỗi Eder Militao cùng Antonio Rudiger sẽ là không đủ để HLV Carlo Ancelotti xoay tua lực lượng trước lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Thực tế, Real Madrid đã nhắm đến Leny Yoro của Lille như phương án tăng cường lý tưởng cho vị trí trung vệ tuy nhiên, việc không chấp nhận chi ra số tiền lớn đã khiến họ để mất tài năng trẻ người Pháp vào tay Manchester United, đội bóng sẵn sàng 'phá két' 70 triệu euro cho gương mặt được gọi là 'truyền nhân của Raphael Varane'.

Real Madrid để hụt Leny Yoro vào tay Manchester United.

Để mất một mục tiêu lớn tuy nhiên, các CĐV Los Blancos cũng không nên quá lo lắng khi trong lực lượng của họ vẫn còn một trung vệ sẵn sàng làm phương án dự phòng khi cần thiết, đó là Jesus Vallejo.

Cái tên trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Zaragoza từng được đánh giá là một trong những ngôi sao triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Anh gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2015 với mức giá 6 triệu euro và nằm trong thành phần đội bóng đăng quang ngôi vương Champions League 2018.

Bản CV của Jesus Vallejo càng thêm ấn tượng khi 1 năm sau đó, anh đã vô địch giải U21 châu Âu cùng U21 Tây Ban Nha trước khi cùng đội Olympic xứ Bò tót giành Huy chương Bạc ở kỳ Thế vận hội Tokyo 2020.

Tài năng là thế nhưng Jesus Valleko không mấy khi được trọng dụng ở Real Madrid. Nguyên nhân vì suốt giai đoạn anh thi đấu, đội chủ sân Santiago Bernabeu có quá nhiều trung vệ tài năng, tiêu biểu như Sergio Ramos, Pepe, Raphael Varane, Eder Militao, David Alaba, Nacho Fernandez hay Antonio Rudiger.

Jesus Vallejo trong màu áo Real Madrid.

Với dàn nhân sự chất lượng đó, thật khó để Jesus Vallejo có thể được xem là phương án dự phòng, chứ đừng nói đến việc chen chân vào đội hình chính của Los Blancos. Do đó, trong suốt 9 năm qua, trung vệ 27 tuổi thường xuyên bị đem cho mượn đến Real Zaragoza, Frankfurt, Wolverhampton Wanderers và Granada để có thêm thời gian thi đấu.

Mùa giải vừa qua, anh chơi không tốt khi chỉ có đúng 106 phút được ra sân cùng Granada và đội bóng này cũng phải xuống hạng sau cuộc đua tranh khắc nghiệt ở La Liga. Tuy nhiên, trong giai đoạn tưởng chừng như sẽ bị Real Madrid lãng quên thêm một lần nữa, Jesus Vallejo lại đứng trước cơ hội có thể trụ lại sân Bernabeu trong vai trò sự lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ, xếp sau những Eder Militao, Antonio Rudiger và David Alaba nếu như Los Blancos không có sự bổ sung nào cho hàng phòng ngự trong thời gian tới.

Một cơ hội đang mở ra trước mắt cầu thủ sinh năm 1997 và nếu tận dụng tốt, anh hoàn toàn có thể mang đến những đóng góp hữu ích cho CLB đã từng 15 lần vô địch Champions League.

Lữ Hoàng Phong | 10:42 26/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục