Thầy Giôm nhớ vợ, thương con

16:36 Thứ tư 29/10/2014

HLV Guillaume Graechen sớm có mặt ở Gia Lai để quây quần bên gia đình nhỏ từ chiều nay.

Trong niềm vui không tả khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch sau 4 lần vào chung kết, HLV Guillaume Graechen vẫn không quên tổ ấm gia đình. Ông tâm sự, mong ước lớn nhất sau khi giành chức vô địch là trở về bên gia đình nhỏ tại Gia Lai.

Sau bộn bề công việc, ông Giôm muốn nhanh chóng trở về nhà bên Leito và Melita. Ảnh: KL.

Giữa những tiếng cười trên sân Cần Thơ, thầy Giôm tâm sự: “Ngay khi kết thúc giải này, điều đầu tiên tôi muốn thực hiện là về ngay bên vợ và hai con. Ở Gia Lai, căn nhà của tôi nằm ở vị trí khá riêng biệt nên đó là nơi mang đến cho tôi sự tĩnh lặng cần thiết”. Sáng nay, HLV Guillaume Graechen cùng toàn đội trở về Gia Lai và có hành trình rước Cup quanh TP Pleiku.

Từ khi các cầu thủ khóa một của học viện gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… xuất hiện trong màu áo U19 Việt Nam, thầy Giôm cùng học trò liên tục có những chuyến xa nhà thi đấu, tập huấn. Trong thời gian này, căn biệt thự có diện tích hơn 100 m2 ở ngoại ô Pleiku do vợ ông, chị Ngô Thị Loan đứng ra xây dựng do chồng thường xuyên vắng mặt.

Tháng 9, sau hơn một năm thi công, tổ ấm hoàn thành. Ngôi nhà nằm tên ngọn đồi, tương tự như những căn biệt thự cổ nơi quê cha đất tổ ở Pháp, có thể giúp thầy Giôm tìm lại sự thăng bằng sau nhiều giải đấu áp lực diễn ra liên tiếp.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, ông Guillaume Graechen của học viện HAGL chỉ có vài ngày bên gia đình, tính trên đầu ngón tay. Những chuyến trở về chớp nhoáng, ông cùng toàn đội đóng quân ở Hàm Rồng tập luyện rồi lại di chuyển tham dự U19 Đông Nam Á, vòng chung kết châu Á, U21 quốc tế…

Là người dành nhiều tình cảm cho gia đình, nỗi nhớ vợ con luôn trong ông thầy người Pháp. Có chút thời gian ở nhà, ông thường chia sẻ công việc chăm sóc các con với vợ, chơi đùa cùng hai đứa nhóc. Hiện nay, với sân vườn rộng, ông có điều kiện chơi với chúng thoải mái. Sau khi lập gia đình với chị Ngô Thị Loan năm 2009, thầy Giôm có con trai Leito lên ba và cô công chúa nhỏ Melita hơn một tuổi rưỡi.

Leito (tên tiếng Việt là Phi Long) là cậu bé hiếu động và mê bóng đá. Thầy Giôm nhận xét, Leito có thể chơi với quả bóng suốt ngày mà không biết mệt. Trong những buổi tập của ông, khi có điều kiện, Leito đều đến sân để thỏa niềm đam mê bóng banh. Công chúa nhỏ Melita của ông và vợ Ngô Thị Loan có vẻ đẹp như một thiên thần nhỏ.

Sau thời gian ngắn bên gia đình nhỏ, HLV Guillaume Graechen tiếp tục bước vào hành trình mới. Sắp tới, ông theo học lớp bằng A bóng đá diễn ra tại Pleiku để hợp thức hóa chuyện bằng cấp dẫn dắt HAGL dự V-League năm 2015 và tiếp theo là chu kỳ chuẩn bị cho sân chơi này.

Vị HLV người Pháp sinh năm 1977. Ông nhận nhiệm vụ tại HAGL từ năm 2007. Ông là người gắn bó suốt 8 năm trời với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều…. tại trung tâm Hàm Rồng, Gia Lai.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục