Thấy gì từ việc Man United "ngó lơ" Raheem Sterling?

20:41 Thứ bảy 31/08/2024

Manchester United đã ngó lơ Raheem Sterling và vì sao thượng tầng Quỷ đỏ dễ dàng để ngôi sao tấn công người Anh gia nhập Arsenal?

Chỉ vài ngày gần đây, thương vụ trao đổi Raheem Sterling với Jadon Sancho giữa Chelsea và Manchester United còn là đề tài được bàn tán sôi nổi thì giờ đây, mọi thứ chấm dứt bởi thông tin Sterling chính thức gia nhập Arsenal, còn Sancho vẫn đến Stamford Bridge theo kế hoạch, nhưng bằng bản hợp đồng cho mượn từ Quỷ đỏ.

Thương vụ 2 chiều đã không thành.

Thực tế, nhiều cổ động viên MU khi nghe thông tin về khả năng Sterling gia nhập Old Trafford đều khá bất ngờ. Bởi dù là một ngôi sao tấn công có bề dày kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh, Sterling chưa bao giờ "lọt vào mắt xanh" của đông đảo người hâm mộ yêu mến Quỷ đỏ. Vậy, thấy gì từ việc Man United "ngó lơ" Raheem Sterling ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2024?

Sự quyết đoán từ INEOS và Sir Jim Ratcliffe

Ngay trước khi phiên chợ hè 2024 mở cửa, Sir Jim và thượng tầng Man United nhấn mạnh những quy chuẩn và tầm nhìn của họ khi mua sắm cầu thủ mới. Điều tiên quyết là những tài năng trẻ còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, tiếp đến là mức giá chuyển nhượng phù hợp, không quá 50 triệu bảng cho một trường hợp mà họ cho rằng không xứng đáng.

Ten Hag đã có những ngôi sao mình muốn với giá phải chăng.

Leny Yoro là cái tên duy nhất MU chi đến 62 triệu euro (hơn 52 triệu bảng). Còn lại, những De Ligt, Mazraoui, Ugarte, Zirkzee... đều dưới 50 triệu bảng. Rõ ràng, sự quyết đoán từ Sir Jim và giới chủ mới của MU là kiên định với tôn chỉ mua sắm nhằm phát triển đội bóng.

Man United vốn có 2 sự lựa chọn hoặc mua đứt, hoặc mượn Raheem Sterling, tuy nhiên lựa chọn nào cũng không thỏa với yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ đưa ra. Đó là chưa kể, mức lương cao và đóng góp chưa được xác thực của Sterling có thể sẽ lại gây tiếng vang về một thương vụ "bom xịt" mà MU phải gánh chịu tiếp theo, sau quá nhiều năm tháng thất bại trên thị trường chuyển nhượng.

MU đã mua sắm khôn ngoan và "sạn" hơn

Sau thời Sir Alex Ferguson, Man United thường chiêu mộ những bản hợp đồng mà họ phải trả mức giá từ cao đến rất cao. Juan Mata đến MU năm 2014 giá 37 triệu bảng và là một trong những chữ ký thành công hiếm hoi. Trong khi đó thương vụ Mason Mount 9 năm sau đó tiêu tốn hơn 50 triệu bảng của Quỷ đỏ đến nay vẫn gây tranh cãi bởi sức đóng góp chưa tương xứng với kỳ vọng.

MU vừa bán Scott McTominay cho Napoli.

Nhìn phiên chợ hè 2024, Man United đã bán rất nhiều cái tên và thu về hơn 100 triệu bảng, đồng thời chiêu mộ hàng loạt chữ ký phù hợp với dự án mới. Đây là những bước tính khôn ngoan, một mặt giải phóng quỹ lương, mặt khác đẩy đi được nhiều cái tên không thực sự có đóng góp tích cực cho lợi ích chung của CLB.

Kể từ khi INEOS và Sir Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao MU, đội bóng đã mua sắm khôn ngoan và "sạn" hơn rất nhiều. Đưa Sterling về lúc này chẳng khác nào Quỷ đỏ đi tiếp vào vết xe đổ, mua những ngôi sao đã nổi tiếng chỉ để khỏa lấp đội hình phút chốc.

Ten Hag muốn bảo vệ Alejandro Garnacho và Amad Diallo

Sau khi Jadon Sancho rời Man United, đội hình của Ten Hag còn những ngôi sao tấn công bám biên như Marcus Rashford, Amad Diallo, Alejandro Garnacho và Antony. Nếu như Rashford thường xuyên có một suất chính thức ở hành lang trái của Man United, thì 1 suất còn lại là sự cạnh tranh của Garnacho, Amad và Antony. Tuy nhiên, thời gian thi đấu kém hiệu quả đã khiến Antony tụt lại phía sau, chỉ còn Garnacho và Amad cạnh tranh cho một suất thi đấu ở 2 hành lang cánh.

Nhìn trực quan hơn, Garnacho là người có thể đá tốt ở cả 2 cánh, trong khi Amad dạn dĩ hơn khi bám biên phải, nơi trước đây là sự cạnh tranh của Sancho, Amad và Antony. Nếu Raheem Sterling cập bến MU, nhiều khả năng Ten Hag sẽ sử dụng cựu sao Chelsea như một quân bài chiến lược ở hành lang phải một cách thường xuyên ở đội 1, luân phiên đổi vị trí với mũi nhọn trái Marcus Rashford.

Cũng chính vì lý do này, Garnacho và Amad trở thành những lựa chọn thứ yếu, khoảng thời gian khá nhạy cảm khi mà cả 2 đều cần suất thi đấu nhiều hơn trong đội 1 Quỷ đỏ. Nhìn xa, Ten Hag đã chọn cách bảo vệ Garnacho và Amad Diallo.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 20:41 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục