Thấy gì từ điều khoản “trên trời” giữa Gundogan và Barcelona?

18:45 Thứ hai 26/06/2023

Dù sắp bước sang tuổi 33, Ilkay Gundogan vẫn được Barcelona định giá tới… 400 triệu euro.

Sau nhiều ngày chờ đợi, thương vụ Gundogan chuyển đến Barcelona đã được hoàn tất. Bản hợp đồng giữa 2 bên có thời hạn đến tháng 6/2025, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Mức đãi ngộ dành cho tiền vệ người Đức chưa được tiết lộ. Theo The Athletic, Gundogan sẽ chỉ nhận được 9 triệu euro sau thuế tại xứ Catalan.

Một trong những chi tiết đáng chú ý trong giao kèo giữa Gundogan và Barcelona, đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá trị lên tới 400 triệu euro. Điều này khiến nhiều người bất ngờ bởi cựu cầu thủ Borussia Dortmund sẽ tròn 33 tuổi sau 4 tháng nữa. Xét về khả năng đóng góp, Gundogan chắc chắn không xứng với mức giá đó.

Thấy gì từ điều khoản “trên trời” giữa Gundogan và Barcelona? - Bóng Đá

 Gundogan đã là người của Barcelona.

Thế nhưng, hãy nhìn vào những lý do sau đây, người hâm mộ sẽ hiểu được quyết định của ban lãnh đạo Barcelona. Thứ nhất, Blaugrana muốn khẳng định rằng họ muốn Gundogan hoàn thành hợp đồng 2 năm rồi tính đến tương lai lâu dài tại sân Spotify Camp Nou. Nhờ vậy, tiền vệ người Đức có thể yên tâm cống hiến tất cả giá trị của mình cho Barcelona, thay vì chỉ đến để “dưỡng già”, tìm kiếm chút vinh quang cuối cùng rồi ra đi sau một mùa giải.

Thứ hai, điều khoản phá vỡ hợp đồng lớn sẽ giúp Barcelona đập tan mọi kế hoạch chiêu mộ Gundogan từ các đội bóng khác. Các đội bóng ở giải VĐQG Saudi Arabia không ngừng tăm tia “lão tướng” 32 tuổi trong thời gian gần đây. Họ muốn đưa anh về không đơn thuần vì lý do chuyên môn, mà còn để thu hút quảng cáo, giá trị thương mại. Barca hiểu rằng phía đối tác có thể chi số tiền lớn để có được ngôi sao của mình. Vậy nên, việc công khai điều khoản phá vỡ hợp đồng cũng chính là lời tuyên bố đanh thép của Blaugrana dành cho thế giới bóng đá.

Thấy gì từ điều khoản “trên trời” giữa Gundogan và Barcelona? - Bóng Đá

 Barca vẫn chưa quên nỗi ám ảnh Neymar.

Thứ ba, ban lãnh đạo Barcelona vẫn bị ám ảnh bởi thương vụ Neymar chuyển đến PSG. Số tiền giải phóng hợp đồng 222 triệu euro là rất lớn vào thời điểm năm 2017, nhưng phía Neymar và đội bóng nước Pháp vẫn dễ dàng “lách luật”. Thượng tầng Blaugrana hiểu những chiêu trò trong thế giới bóng đá là vô tận và họ không muốn rơi vào thế bị động trong quá trình đàm phán chuyển nhượng cầu thủ. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Gundogan có giá trị 400 triệu euro. So với nhiều cầu thủ khác trong đội hình của Barca, con số ấy vẫn chưa quá lớn.

Tóm lại, chỉ thông qua một chi tiết nhỏ, người hâm mộ có thể thấy được Barcelona coi trọng Gundogan như thế nào. Bây giờ là thời điểm tiền vệ người Đức đáp lại tấm chân tình ấy bằng những màn trình diễn ấn tượng.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:47 26/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục