Thấy gì sau khi Casemiro bị loại khỏi tuyển Brazil?

17:38 Thứ bảy 11/05/2024

Cánh cửa đội tuyển Brazil vẫn chưa đóng lại hoàn toàn với anh. HLV Dorival Junior cho biết ông sẽ tiếp tục liên lạc với Casemiro và vạch ra kế hoạch cho tương lai.

Tiền vệ kỳ cựu Casemiro đã bất ngờ bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ của Brazil tham dự Copa America 2024. Quyết định này của HLV Dorival Junior đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, khiến người hâm mộ đặt câu hỏi về tương lai của Casemiro trong màu áo Selecao.

Thực tế thì Casemiro đã có một mùa giải không mấy ấn tượng cùng Manchester United. Những sai lầm của anh trong trận thua Crystal Palace gần đây đã bị cựu danh thủ Jamie Carragher chỉ trích nặng nề. Carragher cho rằng Casemiro chỉ nên thi đấu thêm "ba trận nữa ở cấp độ cao nhất" và nên chuyển sang những giải đấu ít cạnh tranh hơn.

 - Bóng Đá

 Một số ý kiến cho rằng đã đến lúc Casemiro nối gót CR7 đến một môi trường bóng đá ít cạnh tranh hơn.

Phong độ sa sút và tuổi tác có thể là những yếu tố khiến Dorival Junior loại Casemiro khỏi đội hình. Tuy nhiên, trong một cuộc trò chuyện với Casemiro ba tháng trước, HLV trưởng của Brazil đã khẳng định quyết định của ông không hoàn toàn dựa trên tuổi tác. Dorival Junior nhấn mạnh rằng Casemiro vẫn là một cầu thủ được ông đánh giá cao và có thể được triệu tập trở lại trong tương lai. Mặc dù vậy, HLV này cũng cho biết ông đang hướng đến việc xây dựng một đội hình trẻ trung và năng động hơn cho tương lai.

Quyết định loại Casemiro đã gây ra nhiều tranh cãi. Phần lớn cộng đồng fan hâm mộ cho rằng đây là lựa chọn hợp lý bởi phong độ của Casemiro không ổn định. Tuy nhiên, một số người tỏ ra khá thất vọng vì dẫu sao Casemiro cũng là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển Brazil. 

 - Bóng Đá

Việc bị loại khỏi Copa America 2024 là một bước lùi trong sự nghiệp của Casemiro.

Giới truyền thông cũng đưa ra các phân tích đa chiều về việc Casemiro bị loại. Một số tờ báo đồng tình rằng tuổi tác và phong độ sa sút là nguyên nhân chính dẫn đến việc anh không còn được trọng dụng. Ngoài ra, sự cạnh tranh của những tiền vệ trẻ, năng động hơn cũng góp phần vào làn sóng thay máu đang diễn ra trong đội hình tuyển Brazil như một xu thế tất yếu.

Việc bị loại khỏi Copa America 2024 là một bước lùi trong sự nghiệp của Casemiro. Tuy nhiên, cánh cửa đội tuyển Brazil vẫn chưa đóng lại hoàn toàn với anh. HLV Dorival Junior cho biết ông sẽ tiếp tục liên lạc với Casemiro và vạch ra kế hoạch cho tương lai.

Tuy nhiên, phong độ sa sút và khả năng chuyển đến giải đấu ít cạnh tranh hơn như Saudi Arabia có thể ảnh hưởng đến cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia của Casemiro. Liệu anh có thể lấy lại phong độ và tìm lại vị trí trong đội hình Brazil? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào chính bản thân Casemiro và những quyết định của HLV Dorival Junior trong tương lai.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:40 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục