Thấy gì qua việc Falcao đến với Man United?

09:31 Thứ ba 02/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao là người của Man United, một cái tin không thể bất ngờ hơn bởi Falcao đang được rất nhiều CLB lớn theo đuổi, trong đó có Real Madrid. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha muốn mang Falcao về để hoàn thiện Dải ngân hà đang rất lung linh nhưng bây giờ, Falcao là một Quỷ đỏ. Falcao sẽ giúp được gì cho Man United trong quá trình trở lại nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh và đấu trường Champions League mùa sau?

Đầu tiên là tham vọng của Falcao, rõ ràng ai cũng biết, Ligue 1 không phải là nơi giúp Falcao thỏa chí của mộ cầu thủ lớn. Có lẽ, mùa giải trước, khi quyết định đầu quân cho Monaco là bước lùi trong sự nghiệp của Falcao dù rằng anh vẫn ra sân trong 20 trận cho Monaco và ghi được 11 bàn thắng, một con số không tồi cho một tiền đạo. Nhưng với Falcao, đó là chưa đủ. Anh đã quyết định phải rời nước Pháp.

Đến với M.U là sự lựa chọn hợp lý của "mãnh hổ" Falcao. Ảnh: Internet

Tại sao anh lại chọn thay vì Real Madrid? Falcao đã có thể cảm nhận được sự khó khăn khi trở lại Tây Ban Nha trong màu áo trắng của Real. Trong đội hình của Real, chỗ đứng của Falcao sẽ rất bấp bênh với việc cạnh tranh một vị trí chính thức sẽ gặp vô vàn khó khăn, chưa kể anh có thể bị các đồng đội mới cô lập. Đến với Man City? Vị trí của anh cũng chưa có gì là đảm bảo. Và thế là anh chọn Man United.

Thêm một câu hỏi đặt ra là, tại sao Man United không mua đứt Falcao mà chỉ mượn kèm theo điều khoản mua đứt? Đó là bước đi khôn ngoan của đội chủ sân Old Trafford nhằm cân bằng tài chính sau khi đã chi ra quá nhiều tiền cho chuyển nhượng mùa hè và hiện tại, Man United chưa cân đối được thu chi nên nếu bỏ thêm số tiền quá lớn, Man United sẽ bị FIFA “sờ gáy” ngay tức khắc. Man City và PSG đã dính án phạt cho những hành động tương tự nên Man United sẽ không đi vào vết xe ấy.

Về vị trí, có lẽ Falcao sẽ an tâm hơn cả khi các tiền đạo của Man United đang cho thấy họ không tạo được sự tin tưởng. Đó cũng là lý do mà Chicharito phải rời Man United để đến Real Madrid theo hợp đồng cho mượn, Welbeck cũng không có chỗ đứng trong đội hình chính thức, Van Persie đang có vấn đề với đầu gối. Vì thế, tại Man United, Falcao sẽ được song hành cùng đội trưởng Rooney trên hàng công. Một bức tranh tươi sáng cho Falcao trong màu áo mới.

Falcao – Man United, đó sẽ là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn bởi cả hai thực sự cần nhau. Man United cần một sát thủ như “mãnh hổ” để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Falcao cần một nơi giúp anh được thỏa mãn chơi trong những CLB lớn. Tham vọng của cả hai đã tìm được tiếng nói chung.

Chào mừng anh đến với Old Trafford, Radamel Falcao!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục