Thấy gì khi ĐT Việt Nam chọn Nam Định làm 'quân xanh'?

05:55 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnMàn đọ sức cùng CLB Nam Định vào chiều nay 09/10 mang đến nhiều ý nghĩa cho đoàn quân HLV Kim Sang-sik.

Vào lúc 17h00 hôm nay 09/10, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu cùng CLB Nam Định theo hình thức đấu kín. Dù chỉ thi đấu với 1 đại diện của V.League nhưng màn đọ sức tới đây lại mang đến nhiều ý nghĩa với đoàn quân HLV Kim Sang-sik cho kế hoạch hướng tới ASEAN Cup 2024 vào cuối năm. Vậy tại sao Những chiến binh Sao Vàng lại chọn đội bóng thành Nam làm 'quân xanh'?.

Lựa chọn khả dĩ

Theo kế hoạch ban đầu, cùng với Ấn Độ, Lebanon mới là đối thủ của ĐT Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 10. Tuy vậy, trước thời điểm các màn đọ sức diễn ra, đại diện Trung Đông lại bất ngờ từ chối sang dải đất hình chữ S bởi lý do ngoài bóng đá.

ĐT Việt Nam khát khao được thi đấu.

Nếu chỉ thi đấu một trận trong ít ngày tới, HLV Kim Sang-sik sẽ gặp khó trong việc kiểm tra phong độ của các cầu thủ, thử nghiệm nhân tố mới, xây dựng chiến thuật... Đây cũng là mong mỏi của tất cả các thành viên Những chiến binh Sao Vàng như cách mà Đỗ Hùng Dũng đã nói: "Chúng tôi cần được thi đấu". Bởi thế, lựa chọn Nam Định làm 'quân xanh' là quyết định hợp lý.

"Quân xanh" chất lượng

Nam Định là 'quân xanh' chất lượng với một đội hình toàn sao ở nhiều vị trí. Họ chính là nhà ĐKVĐ V.League, xứng đáng trở thành 'liều thuốc thử' cho đoàn quân HLV Kim Sang-sik. Với việc tham dự đấu trường AFC Champions League Two, đội bóng thành Nam còn được bổ sung các cầu thủ nước ngoài 'xịn'. Ông Vũ Hồng Việt có thể tung ra một lúc 8 ngoại binh (nếu tính cả Nguyễn Xuân Son) vừa mới nhập tịch để đối đầu Những chiến binh Sao Vàng.

CLB Nam Định là 'quân xanh' chất lượng với ĐT Việt Nam.

Dàn sao chất lượng bên phía Nam Định là phép thử tốt để HLV Kim Sang-sik đánh giá năng lực của các học trò, nhìn ra những hạn chế, qua đó có những điều chỉnh cần thiết. Nhà ĐKVĐ V.League sẽ là đối thủ không hề dễ chơi với Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội.

HLV Kim Sang-sik 'soi' Xuân Son

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Nam Định chắc chắn là tiền đạo Nguyễn Xuân Son. Nhân tố có tên trước đây là Rafaelson đã nhập quốc tịch Việt Nam và thi đấu như một nội binh tại V.League. Anh cũng rất mong muốn được khoác lên mình tấm áo in hình lá cờ đỏ sao vàng dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Nguyễn Xuân Son có cơ hội ghi điểm với HLV Kim Sang-sik.

Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn chưa được triệu tập lên ĐT Việt Nam bởi các lý do khác nhau. Màn đối đầu tới đây là dịp để Xuân Son chứng minh năng lực trước HLV Kim Sang-sik, qua đó nhen nhóm cơ hội khoác áo Những chiến binh Sao Vàng.

Thế nhưng, đây cũng là điều hết sức khó khăn khi vẫn có những rào cản nhất định khi ngành thể thao vẫn chưa có cơ chế nào dành cho các cầu thủ không mang dòng máu Lạc Hồng. Bởi vậy, nếu Xuân Son ghi điểm trước HLV Kim Sang-sik, chiến lược gia sinh năm 1976 vẫn phải chờ đợi những người có thẩm quyền bật đèn xanh thì ước mơ lên tuyển của tiền đạo 27 tuổi mới thành sự thật.

Danh Nguyễn | 05:55 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục