Thay đổi lớn đang diễn ra ở Man Utd

13:27 Thứ sáu 14/07/2023 | 2

TinTheThao.com.vnAndre Onana sẽ mang đến sự linh hoạt hơn cho Man United cùng với đó là khả năng sáng tạo từng thấy ở Ajax dưới thời Erik ten Hag cách đây không lâu.

 

“Tất cả chúng ta đều thấy rằng cậu ấy là một thủ môn cừ khôi,” huấn luyện viên lúc bấy giờ của Ajax, Erik ten Hag, nói về Andre Onana.

Tháng 4/2022, nhiều thông tin cho rằng ngôi sao người Cameroon đồng ý gia nhập Inter Milan sau 7 năm gắn bó với Amsterdam. Một tháng sau, anh thông báo rời đội bóng Hà Lan khi hết hợp đồng.

Đầu mùa giải 2021/22, Ten Hag nhận xét Onana đã trở lại với phong độ tốt nhất sau lệnh cấm thi đấu 9 tháng kể từ tháng 2/2021 do dương tính với chất cấm.

Thay đổi lớn bắt đầu ở Man Utd - Bóng Đá

 Onana mang tới khác biệt cho Man Utd.

Onana trở lại và nhanh chóng cùng Cameroon lọt vào bán kết Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi vào tháng 1/2022 và chơi 10 trận cho Ajax trước khi ngồi ngoài vì chấn thương háng. 

Không ai ngờ sau này, Onana tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc và giúp Inter lọt vào trận chung kết Champions League.

Thủ môn người Cameroon giữ sạch lưới tới 19 trận mùa trước, nhiều nhất trong một mùa giải kể từ mùa 2018/19 với 26 trận không để thủng lưới, giúp Ajax giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia. Nhưng mùa giải đó của Ajax chủ yếu được nhớ đến khi họ dự Champions League.

Chỉ có bàn thắng ở những phút cuối cùng của Lucas Moura cho Tottenham mới ngăn Ajax lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ năm 1996. Họ lần lượt đánh bại Real Madrid và Juventus trong hành trình lọt vào bán kết.

Ajax gây chú ý với phong cách thi đấu đầy cống hiến. HLV người Hà Lan đang cố gắng làm điều tương tự ở Manchester United, đồng thời đảm bảo kết quả là ưu tiên hàng đầu.

Kỹ năng xử lý bóng bằng chân cực kém của David de Gea khiến anh phải ra đi và Onana chính là sự thay thế hoàn hảo nhất. Vào tháng 5/2019, trong bối cảnh thành công rực rỡ với Ajax, Onana được hỏi Ten Hag yêu cầu gì ở đội bóng.

Onana nói với AFP: “Khi chúng tôi mất bóng, chúng tôi phải giành lại nó ngay lập tức. Ông ấy [Ten Hag] tập trung vào điều đó, luôn nói với chúng tôi rằng nếu chúng tôi kiểm soát bóng, chúng tôi có khả năng đẩy lùi bất kỳ đối thủ nào.”

Thay đổi lớn bắt đầu ở Man Utd - Bóng Đá

 Onana là bản nâng cấp so với De Gea.

Có lẽ đó là chi tiết về những gì Ten Hag sẽ cố gắng làm ở Man United mùa giải mới. Quỷ đỏ đã thể hiện những yếu tố đó trong trận mở màn tiền mùa giải bằng chiến thắng 2-0 trước Leeds United.

Mason Mount và Hannibal Mejbri thường xuyên đột phá từ giữa sân để áp sát hàng thủ và điều đó mở ra một số cơ hội. HLV Ten Hag cho thấy những cái nhìn thoáng qua về cách Man Utd triển khai bóng ở mùa giải vừa rồi nhưng tới lúc họ phải thực sự làm chủ tình hình.

Trong bóng đá ngày nay, các cuộc tấn công thường bắt đầu từ thủ môn và khả năng phân phối của Onana sẽ giúp nâng tầm lối chơi của Man Utd. Nếu so với Premier League, độ chính xác trong những pha chuyền bóng dài của Onana phải xếp thứ 3 đối với những thủ môn thi đấu 15 trận trở lên.

Rõ ràng cầu thủ 27 tuổi sẽ giúp Man Utd lột xác. Onana có thể trở thành ngôi sao mới tại Old Trafford.

Tiểu Lam | 12:29 14/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục