Thay De Bruyne, Man City tìm ra phương án với ngọc quý La Masia

16:56 Thứ hai 16/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMột thế hệ tại sân Etihad chuẩn bị bước qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp và đây là lúc để Manchester City xây dựng bệ phóng mới cho tương lai.

Man City đang trải qua mùa giải thứ 9 dưới triều đại HLV Pep Guardiola nhưng vẫn thể hiện phong độ không thể ngăn cản tại Premier League. Sau 4 trận đầu mùa này, The Citizens đang là đội duy nhất thắng trọn vẹn cả 4, giành 12 điểm và chễm chệ trên ngôi đầu.

Những trụ cột lâu năm như John Stones, Ederson Moraes, Bernardo Silva hay Kevin de Bruyne sẽ là đầu tàu để đội chủ sân Etihad gặt hái thêm những danh hiệu nhưng một vài cái tên trong số những gương mặt trên có thể đang chơi mùa giải cuối cùng cho các nhà ĐKVĐ nước Anh, De Bruyne chính là nhân tố xuất hiện dày đặc trên các mặt báo ở xứ Sương mù suốt hơn 2 tháng của phiên chợ hè vừa qua.

Ngôi sao người Bỉ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại với đội chủ sân Etihad. Cả 2 bên vẫn chưa ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về 1 bản giao kèo mới, có lẽ mức lương khổng lồ lên tới 400.000 bảng/tuần, cao nhất Premier League hiện tại cùng với việc đã bước đến độ tuổi xế chiều là 2 nguyên nhân lớn nhất khiến Man City dè dặt.

De Bruyne nhiều khả năng rời Man City sau mùa này.

Bản thân De Bruyne cũng nhận thức được tương lai bất định ở Man City. Không dưới 1 lần trong vài tháng qua, cầu thủ sinh năm 1991 đã bóng gió khả năng đến 1 CLB mới thậm chí 1 châu lục khác để tiếp tục sự nghiệp.

Ban lãnh đạo Man City cũng dần khởi động dự án làm quen cuộc sống không De Bruyne bằng cách săn lùng nhiều tiền vệ công đình đám ở châu Âu hiện tại, trong đó nổi bật có bộ đôi ngọc quý nước Đức, Jamal Musiala và Florian Wirtz. Dù vậy với vị thế cùng tiềm năng phát triển khổng lồ, hai cái tên trên không chỉ nằm trong tầm ngắm Man City mà còn thu hút hàng loạt đội bóng danh tiếng khác.

Quan trọng hơn hết, để sở hữu chữ ký 1 trong 2 cái tên trên, đội chủ sân Etihad nhiều khả năng phải chi một số tiền lên đến mức hàng trăm triệu, một điều không hề tốt trong bối cảnh các nhà ĐKVĐ Premier League còn đang dính vào cuộc chiến pháp lý về 115 cáo buộc gian lận tài chính với LĐBĐ Anh (FA).

Vì vậy, The Citizens cũng cần lên những phương án dự phòng thay thế giá cả phải chăng hơn và mới đây, tờ Football Insider khẳng định Man City đang cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Xavi Simons, người hiện thuộc biên chế Paris Saint-Germain nhưng đang khoác áo RB Leipzig, vào hè sang năm.

Simons là cái tên mà Man City đang nhắm đến.

Simons vừa trải qua mùa giải 2023/24 bùng nổ trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Được đem cho mượn tại Leipzig, cầu thủ 21 tuổi lập tức trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công Bầy bò đỏ khi ghi tới 10 bàn thắng và có 13 kiến tạo. Phong độ thăng hoa được Simons tiếp nối ở kỳ EURO 2024 diễn ra trên đất Đức khi đại diện cho tuyển Hà Lan. Ra sân 6 trận, cựu sao PSV Eindhoven đóng góp 1 pha lập công và 3 kiến tạo, là gương mặt tiêu biểu giúp Cơn lốc màu da cam tiến đến vòng bán kết.

Trước khi chuyển sang học viện PSG năm 2019, Simons từng có 9 năm ăn tập tại lò đào tạo La Masia và từng mang băng thủ quân khi thi đấu cho các lứa trẻ Barcelona.

Theo thông tin thu thập từ tờ The Athletic, Simons từng nổi đình đám tại xứ Catalan nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện với các tuyển trạch viện và HLV ở Blaugrana. Cái tên giống với huyền thoại Xavi cùng mái tóc gợi nhớ đến Carlos Valderrama khiến Simons luôn được chú ý và liên tục xuất hiện trong các poster chụp ảnh ở La Masia. Thậm chí vào năm 2010, 1 seri video mang tên “Cầu thủ 10 tuổi xuất sắc nhất hành tinh” về Simons còn thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Mang trong mình dòng máu và văn hóa của La Masia, Simons ắt hẳn cũng sẽ chiếm được cảm tình lớn từ HLV Guardiola, 1 người cũng gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ ở đội chủ sân Camp Nou và gặt hái nhiều đỉnh cao danh hiệu trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Man City nên đặt niềm tin vào Simons?

Bên cạnh nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Simons cũng sở hữu khả năng chuyền bóng cùng tư duy chiến thuật hiện đại có nhiều tương đồng với De Bruyne. Mùa trước tại Bundesliga, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ sinh năm 2003 đạt mức 82,04% không kém cạnh nhiều so với tỷ lệ 83,83% của De Bruyne, trong khi Simons ra sân nhiều hơn 14 trận so với ngôi sao người Bỉ.

Tất nhiên để thay thế 1 huyền thoại đã ghi hơn 100 bàn thắng và có hơn 170 kiến tạo như De Bruyne không phải nhiệm vụ dễ dàng cho măng non người Hà Lan nhưng ở độ tuổi còn trẻ, Simons còn rất nhiều thời gian để uốn nắn, trau dồi trở thành 1 người vĩ đại.

Ngoài ra, thuyết phục Simons cũng như PSG tạo nên 1 thương vụ chuyển nhượng sẽ không khó với Man City vì từ lâu ngôi sao 21 tuổi đã không còn nằm trong kế hoạch của CLB thủ đô Paris, bằng chứng là đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã để cầu thủ sinh năm 2003 lang bạt khắp châu Âu trong 3 năm qua.

Đáng chú ý, quá trình phát triển sự nghiệp của Simons có nhiều tương đồng so với De Bruyne. Ngôi sao người Hà Lan cũng là 1 viên ngọc quý nhưng không được PSG trọng dụng, dù vậy, kể từ khi đến Bundesliga, Simons đã thể hiện được những tinh túy của bản thân. De Bruyne không khác vì cũng từng bị Chelsea thải loại, trôi dạt đến Bundesliga và gây dựng tên tuổi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Đức. Simons và De Bruyne đều phát tiết tài năng trong nghịch cảnh, vì vậy CĐV Man City có quyền tin vào 1 De Bruyne 2.0 trong hình hài Simons.

Nguyễn Việt Tùng | 16:56 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục