Thầy cũ Everton "nở mày nở mặt" với tuyển Bỉ

14:46 Thứ năm 01/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi rời Everton, Roberto Martinez thử sức mình ở cấp độ ĐTQG và ông đã tìm thấy niềm vui trong công việc mới.

HLV Martinez đã lấy lại nụ cười khi dẫn dắt tuyển Bỉ. Ảnh: Internet.

Ông cho biết “rất tự hào” được dẫn dắt lứa cầu thủ tài năng mà tuyển Bỉ đang sở hữu. Phát biểu với báo giới, cựu HLV trưởng Everton nói rằng: “Chúng ta đều biết đó là 1 vinh dự khi dẫn dắt không chỉ 1 mà cả 1 lứa cầu thủ tài năng. Tất cả đều có quyền tự do thể hiện năng lực với tôi. Họ cần được hướng dẫn và tạo cảm hứng chơi bóng. Chúng tôi sẽ có 1 khởi đầu mới.”

BỈ được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2016. Thế nhưng, "Quỷ đỏ" đã dừng chân ở tứ kết sau khi để thua Xứ Wales 1 cách đáng tiếc.

Vì vậy, HLV Martinez được bổ nhiệm để định hình lối chơi cho tuyển Bỉ. Ông thổ lộ: “Tôi đến đây để tái cơ cấu đội tuyển. Các cầu thủ của tôi vẫn chưa quen thích ứng với đối thủ và đôi khi không biết phải làm gì. Họ cũng cần 1 ý chí quyết thắng nữa.”

Thừa nhận rằng chưa có kinh nghiệm ở cấp độ ĐTQG, HLV Martinez vẫn lạc quan với bảng đấu dễ thở. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị mới sẽ là trận giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha. Đây sẽ là “bài test” năng lực đầu tiên mà tân HLV ĐTQG Bỉ phải vượt qua. Ông sẽ có sự hỗ trợ của người trợ lý nổi tiếng Thierry Henry.

Túc Cầu | 14:26 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục