Thay Blater, Figo sẽ làm mới lại luật trong bóng đá?

09:53 Thứ sáu 20/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo truyền thông, nếu được chọn làm chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ tới, cựu danh thủ Luis Figo sẽ bắt tay vào kế hoạch làm mới bóng đá.

Chủ tịch đương nhiệm của FIFA hiện đang là ông  Sepp Blater, tuy nhiên với những scandal liên tiếp trong thời gian gần đây, người ta tin rằng ông Blater sẽ khó có thể tái đắc cử vị trí này sau tháng 05 tới.

Hiện một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chiếc ghế chủ tịch FIFA chính là huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha - Luis Figo.

Theo đài BBC, thì nếu như có thể thay thế ông Blater dẫn dắt tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới, thì ông Figo sẽ đẩy mạnh công tác làm mới bóng đá, trong đó việc điều chỉnh một số luận trong bóng đá như việt vị, thẻ phạt,... chính là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó một trong những 'cái mới' mà ông Figo hứa hẹn sẽ thực hiện đó chính là thay đổi số lượng đội bóng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup, trong đó thay vì 32 đội tuyển quốc gia như hiện nay, huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha muốn được nâng lên thành 40 hoặc 42, nhằm giúp cho các quốc gia nhỏ có thêm nhiều cơ hội để góp mặt vào sân chơi này.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục