Thất vọng Pellegrini

11:08 Thứ hai 02/02/2015

Sau trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Man City vào rạng sáng qua, HLV Pellegrini đã bày tỏ sự nuối tiếc vì đội bóng của ông không thắng được Chelsea. Và theo chiến lược gia người Chile, chỉ có mỗi nửa xanh thành Manchester muốn chơi bóng và chủ động tấn công để giành chiến thắng.

Trận đấu giữa Chelsea và Man City

Lời “biện hộ” của Pellegrini chẳng khác gì việc khẳng định Chelsea chủ động cầu hòa trong trận đấu được xem như “chung kết sớm” của mùa giải. Song câu chuyện cầu hòa của Mourinho cũng chẳng có gì là lạ khi họ đang dẫn trước Man City 5 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, và trong trận đấu này đội bóng áo xanh thành London lại thiếu vắng 2 trụ cột Fabregas và Costa trên hàng tấn công do chấn thương và thẻ phạt. Vấn đề còn lại là Man City sẽ tấn công như thế nào để phá vỡ thế trận phòng ngự của Chelsea dưới sự chỉ đạo của chuyên gia phòng ngự Mourinho.

Đúng là Man City đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc như lời phát biểu sau trận đấu của HLV Pellegrini. Nhưng ý đồ cũng như cách triển khai tấn công của đội bóng áo xanh thành Manchester vẫn chưa “tới”. Man City vẫn còn rụt rè trong tấn công chứ không quá mạo hiểm và nỗ lực để giành chiến thắng như lời phát biểu của Pellegrini. Điều đó thể hiện rất rõ qua việc Man City sử dụng đến hai tiền vệ phòng ngự ở khu vực giữa sân. Việc HLV Pellegrini tin dùng bộ đôi Fernando và Fernandinho nằm ngoài việc lo sợ những đòn phản công nhanh vốn được xem là sở trường của Mourinho. Bên cạnh đó, hai tiền vệ biên Navas và Milner cũng không quá nổi trội trong các đợt tấn công biên, nên trong những thời điểm các phương án tấn công của Man City gần như phó thác cho Silva và Aguero. Chỉ mãi đến phút 77 của trận đấu, các phương án cũng như ý đồ tấn công của Man City mới thực sự mạnh mẽ hơn khi Pellegrini tung Lampard vào sân thay cho Fernando, đồng thời hoán đổi vị trí của Silva và Milner.

Với khả năng khuấy đảo bên hành lang trái của Silva, kinh nghiệm tấn công trực diện trung lộ của Lampard và tốc độ đột phá của Navas bên hành lang phải, sức mạnh tấn công của Man City mới dàn trải và khó lường hơn. Song đó cũng là thời điểm Chelsea của Mourinho siết chặt hệ thống phòng ngự hơn nữa và thời gian cũng không còn nhiều cho Man City nên tỉ số hòa 1-1 là tất yếu. Chẳng có gì để nuối tiếc khi Man City không thắng được Chelsea bởi nhà cầm quân của họ chưa giỏi trong các phương án tấn công.

Trần Tuấn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục