Thất trận trước Lille, Real gánh nỗi lo mang tên Mbappe

09:58 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnPhong độ của Kylian Mbappe một lần nữa khiến nhiều CĐV Real Madrid cảm thấy lo lắng.

Sau khi hòa Atletico Madrid ở trận Derby Madrid, Real Madrid đã để thua Lille 0-1 trong trận đấu thứ hai vòng bảng Champions League 2024/25. Đây cũng là lần đầu tiên Los Blancos bị đánh bại sau chuỗi 11 trận chỉ toàn thắng và hòa thời gian qua.

Real bị Lille khuất phục.

HLV Carlo Ancelotti đã thực hiện ba sự thay đổi cho chuyến đi tới Pháp. Chấn thương cơ khép của Thibaut Courtois tạo cơ hội cho Andriy Lunin ra sân lần đầu tiên trong mùa giải này ngay từ đầu. Chính Lunin đã có pha cản phá xuất sắc để ngăn Jonathan David mở tỷ số.

Tuy nhiên, "người đóng thế" trong khung gỗ đã không thể ngăn cản Jonathan David thực hiện hành động đó vào cuối hiệp một. Eduardo Camavinga bị kết luận dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, và khoảnh khắc này đã tạo điều kiện cho tiền đạo người Canada ghi bàn ở pha bóng cuối cùng của hiệp 1.

Trong hiệp 2, Kylian Mbappe được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân khi Real Madrid tìm kiếm sự thay đổi. Tuy nhiên, họ đã không tạo ra được nhiều cơ hội rõ ràng, trong bối cảnh đội chủ nhà Lille vẫn kiên cường để giành chiến thắng lịch sử.

Mbappe không thể hiện được gì trước Lille.

Trong một ngày các chân sút của Real Madrid vô duyên, bản thân Kylian Mbappe cũng chơi mờ nhạt khiến Los Blancos thất trận. Thông kê của Mbappe trước Lille (theo Sofascore) như sau:

Thi đấu 33 phút, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo. Chạm bóng 17 lần, 1 nỗ lực rê dắt bóng qua người thành công, 0 cú sút trúng đích, chỉ thắng 1/3 lần tranh chấp tay đôi.

Rõ ràng, phong độ và thể trạng của Kylian Mbappe chưa đảm bảo, dẫn đến việc 33 phút trên sân trước Lille là vô cùng nhạt nhòa. Chân sút người Pháp được đặt kỳ vọng lớn. Nhưng trong bối cảnh này, tốt nhất là Mbappe cần được nghỉ ngơi.

Chí ít, nếu so 2 chân sút trẻ ghi bàn khủng nhất Châu Âu hiện nay là Erling Haaland và Kylian Mbappe, Haaland có phần nhỉnh hơn về thành tích săn bàn lẫn thể trạng thi đấu. Chân sút người Na Uy gần như luôn chiếm lĩnh thế chủ động trong mọi pha tranh chấp. Bởi vậy sự xuất hiện của Haaland trong vòng 16m50 của đối phương là vô cùng nguy hiểm.

Mbappe khiến Real lo lắng.

Cần phải nói, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của Mbappe tại Real Madrid, trong khi Haaland đã bước sang mùa thứ 2 cùng Man City. Trong giai đoạn khởi đầu, nhận được nhiều sự mong đợi quá lại thường đi đôi với áp lực. Mbappe ghi bàn thì không sao, tịt ngòi một vài trận là không thoát khỏi dư luận và truyền thông.

Real Madrid còn phải cạnh tranh trên rất nhiều đấu trường mùa giải 2024/25. Họ chỉ có thể mong đợi Kylian Mbappe thực sự khỏe mạnh. Bởi sau trận thua Lille, nhiều vấn đề đã được bộc lộ, một trong số đó là nếu Mbappe không tỏa sáng, áp lực về mặt kết quả của Real vô cùng lớn.

Trước đó, khi Mbappe không thể góp mặt ở Derby Madrid vì chấn thương, Real cũng phải chia điểm với thầy trò Diego Simeone qua thông số bàn thắng kỳ vọng kém hơn rất nhiều (0.76 so với 1.28 của Atletico).

Rõ ràng, Kylian Mbappe là nỗi bận tâm rất lớn với Real Madrid.

Nguyễn Đức Minh Trí | 09:58 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục