Thật sự thì Ronaldo muốn gì?

20:52 Chủ nhật 28/09/2014

(TnTheThao.com.vn) -  Trong thế giới bóng đá hiện đại thì tình yêu là một thứ gì đó vô cùng xa xỉ, sẽ không còn những biểu tượng thực thụ của câu lạc bộ như Maldini của AC Milan, Zanetti của Inter Milan hay Francesco Totti của AS Roma. Họ thi đấu vì đội bóng và chưa một lần đề cập đến chuyện lương bổng hay đòi hỏi mức đãi ngộ thế này thế nọ ở đội bóng. Đơn giản đó là những con người thi đấu v&agr

Tình yêu đối với C.Ronaldo là gì khi anh sinh ra ở Bồ Đào Nha và thành danh trong màu áo Manchester United sau khi được Alex Ferguson mang về Old Trafford. Anh có một sự nghiệp thành công trong màu áo Đỏ của đội bóng thành Manchester với đầy đủ mọi chiếc Cup, từ Premier League đến Champions League, từ Cup liên đoàn Anh cho đến FA Cup hay cả những chiếc siêu Cup cùng Cup vô địch thế giới câu lạc bộ. Tóm lại ở M.U, Ronaldo đã có tất cả mọi vinh quang.

Real Madrid có vị thế như thế nào ở châu Âu thì ai cũng biết. Họ muốn có cầu thủ nào thì người đó ắt sẽ đăng đàn phát biểu: “Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất thế giới và tôi khó có thể cưỡng lại được lời đề nghị của họ, được chơi bóng cho Real Madrid là ước mơ từ nhỏ của tôi” hay đại loại những câu tương tự như vậy và Ronaldo thì không phải là ngoại lệ!

Ronaldo được đưa về Santiago Bernabeu vào mùa hè năm 2009 với cái giá 80 triệu Bảng, một kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới trước khi Gareth Bale phá vỡ nó với mức 86 triệu Bảng – cũng là đến Real Madrid. Ở Real tính cho đến thời điểm này Ronaldo đã có cho mình 265 bàn thắng trong 255 trận khoác áo đội bóng Hoàng gia. Một con số không thể ấn tượng hơn khi tỉ lệ ghi bàn là hơn 1 bàn thắng/1 trận. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Real Madrid có Ronaldo trên sân là gần như có bàn thắng! Nhưng chuyện gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại?

Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn như một cái máy ở tuổi 29, vừa giành được danh hiệu Champions League lịch sử cùng Real, lại hưởng mức lương 314.000 Bảng/tuần sau thuế ở Bernabeu, là ngôi sao số 1 của đội bóng vĩ đại nhất thế giới, là trung tâm của lối chơi do Carlo Ancelotti xây dựng, là con gà đẻ trứng vàng của Florentino Perez… Tóm lại là một ông Vua ở Real Madrid nhưng Ronaldo lại phát biểu: Muốn trở về Manchester United!

Manchester United hiện tại là ai? Sau 6 vòng đấu ở Premier League thì đội bóng của Louis Van Gaal đang có 8 điểm với 2 trận thắng, 2 hòa và 2 thua. Họ kém Chelsea đang dẫn đầu bảng đúng 8 điểm và đang trình diễn một lối chơi như một đội bóng tầm trung ở Anh. Sau chiến thắng 4 – 0 trước nhược tiểu QPR, các cổ động viên Quỷ đỏ vui mừng như chuẩn bị lên ngôi ở Ngoại hạng Anh. Louis Van Gaal cùng các học trò hành quân đến King Power của Leicester City định ăn tươi nuốt sống đội bóng nhỏ bé mới lên hạng này nhưng đã bại trận tủi nhục trở về khi thua đến 2 bàn cách biệt. Mới đây được thi đấu trên sân nhà nhưng Val Gaal đã cùng các cổ động viên trên Old Trafford ngồi run lẩy bẩy sau hơn 30 phút cuối trận đấu tiếp West Ham United khi đội trưởng Rooney của họ bỏ bóng đá người và nhận một thẻ đỏ xứng đáng!

M.U giờ không còn là hình ảnh của một đội bóng vô địch mà ai cũng phải nể sợ như thời Ronaldo còn khoác áo. Cái uy của Alex Ferguson cũng đã biến mất khỏi Old Trafford. Thay vào đó là một hình ảnh Van Gaal như một ông cụ ngồi trước hiên nhà giữa mùa Đông lạnh lẽo. Trạng thái của Van Gaal khi được máy quay hướng về phía mình luôn là một Van Gaal bất động trên băng ghế chỉ đạo, thỉnh thoảng ghi chép khi đội bóng ghi bàn. Nó khác hẳn với một Val Gaal tự tin như thời còn dẫn dắt Barcelona, Bayern hay thậm chí là đội tuyển Hà Lan ở World Cup.

Khi mới đến M.U, ông tuyên bố những phát ngôn động trời, tự cho mình là nhất và tự tin với chiến thuật 3 – 5 – 2 mà ông được truyền thông ca ngợi làm ầm ĩ cả thế giới một thời gian nhưng Val Gaal không hề biết rằng với 3 hậu vệ thì nó không thể phù hợp để khắc chế lối chơi cắm đầu chạy và tạt bóng truyền thống của người Anh. Ngày mới đến nhậm chức ở M.U, ông đã cho máy xúc đào bới tung tóe cả khu tập luyện Carrington vẫn bình yên trong hơn 20 năm Alex Ferguson còn tại vị chỉ vì cái tính tự cao và tự tin quá mức cho phép của mình. Giờ đây, nghĩ lại chuyện đó chắc người hâm mộ cũng không khỏi bật cười khi thành tích của ông trong giai đoạn đầu của M.U còn kém xa cả David Moyes!

Trở lại với Ronaldo, anh muốn về M.U và muốn nhận được một mức lương tương đương hoặc cao hơn ở Real Madrid nhưng M.U cũng thừa biết họ đang có những ngôi sao tấn công nào trong đội hình. Nếu họ vẫn giữ nguyên những Rooney, Falcao, Van Perisie, Mata, Di Maria trong đội hình thì Ronaldo về sẽ đá ở đâu, và ai sẽ cam phận dự bị để nhường chỗ cho ngôi sao người Bồ?

Manchester United cũng không quên Ronaldo năm nay đã 29 tuổi và nếu có đến M.U của họ thật thì anh cũng đã bước sang tuổi 30. Ai dám chắc với sân khấu Premier League như một võ đài, yếu tố thể lực luôn đặt lên hàng đầu thì Ronaldo sẽ cống hiến được cho M.U mấy năm với phong độ đỉnh cao nữa, và Manchester United cũng đủ khôn ngoan để biết hiện tại họ đang yếu ở vị trí nào và cần bổ sung những ai. Chắc chắn đó không phải là một tiền đạo.

Ronaldo muốn quay về M.U nhưng vẫn phát biểu đang hạnh phúc tại Madrid. Manchester United khủng hoảng hàng thủ nhưng một số fan cuồng vẫn muốn nhìn thấy Ronaldo ở Old Trafford. Rõ ràng họ không thực sự cần nhau nhưng truyền thông và cả Jorge Mendes thì lại rất cần những thông tin nhiễu loạn như thế này. Đặc biệt là Mendes, ai cũng biết Medes là người đại diện của những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Falcao, Di Maria, James Rodriguez, Coentrao, Pepe, Mangala, De Gea… cho nên việc Ronaldo nếu có ra đi thật thì người được hưởng lợi nhiều nhất có lẽ không phải chính Ronaldo hay M.U mà đó chính là Jorge Mendes.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục