Thất nghiệp, Nesta tính chuyện giải nghệ

21:46 Chủ nhật 24/06/2012

Trung vệ Alessandro Nesta bóng gió cho biết anh đang xem xét tới chuyện giải nghệ sau 19 năm sự nghiệp lẫy lừng.

Nhà vô địch thế giới năm 2006 vừa rời Milan hồi cuối mùa giải năm ngoái sau khi đã có 10 năm gắn bó với đội chủ sân San Siro. Từ đó tới nay, cựu tuyển thủ quốc gia Italia vẫn chưa thể tìm được một đội bóng mới có thể giữ anh tiếp tục hứng thú với các trận đấu. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, nhà vô địch Champions League 2007 chưa tìm được một điểm dừng chân. Trước viễn cảnh đó, Nesta đang dự định từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

Chúng ta có thể không bao giờ được thấy Nesta thi đấu nữa - Ảnh: Getty

Anh đã từng có cơ hội thi đấu tại MLS nhưng bất thành. Anh chia sẻ với Goal: “Nơi duy nhất mà tôi muốn đến chơi tại đó ngay lúc này là trên bãi biển. Tôi đã cố gắng để tới MLS nhưng tôi không nhận được bất kì đề nghị nào.”

Mới chỉ 2 năm trước, Nesta vẫn được xem như là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới sau khi hồi phục hoàn toàn chấn thương lưng. Trong mùa giải cuối cùng tại Milan, Nesta đã liên tiếp phải vật lộn với các chấn thương khác nhau. Chúng đã giới hạn số trận ra sân của anh xuống con số thấp nhất có thể. Suốt mùa giải 2011/2012, trung vệ người Italia chỉ chơi đúng 17 trận cho Milan tại Serie A.

Một trong những lý do khiến các đội bóng MLS không muốn chiêu mộ anh là bởi Nesta thi đấu ở vị trí hậu vệ trong khi các đội bóng Mỹ có vẻ muốn chiêu mộ một tiền đạo hơn. Họ bị MLS hạn chế trong việc chiêu mộ các cầu thủ nước ngoài và thường lựa chọn theo đuổi các cầu thủ tấn công.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục