Thất bại “xấu hổ” của Man City: Đòn đau nhớ đời cho Manuel Pellegrini!

17:57 Thứ hai 26/08/2013

Sau chiến thắng hoành tráng trước Newcastle ở vòng mở màn, Man City đã bất ngờ gục ngã 2-3 trước tân binh Cardiff City. Đó thực sự là đòn đau dành cho HLV Pellergrini sau những lời tán dương vừa qua, và cuộc hành trình khó khăn ở phía trước.

Gót chân achilles nơi hàng thủ

Man City được đánh giá là đội bóng có hàng thủ vững chắc hàng đầu Premier League trong những mùa bóng qua. Tuy nhiên, chấn thương của trung vệ Vincent Kompany ở trận đấu trước đã khiến hàng phòng ngự trở thành điểm yếu chết người của Man City trong trận đấu với chủ nhà Cardiff City.

Trong ba bàn thua “muối mặt” của Man City đều xuất phát từ lỗi nơi hàng thủ, tiêu biểu là sự yếu kém của trung vệ “đóng thế” Javi Garcia. Những sai lầm của cầu thủ này khiến cho hàng thủ cho Man City liên tục chao đảo trong các tình huống phản công của Cardiff City, từ sự năng động của cựu tiền đạo Man United - Fraizer Campbell. Điển hình nhất là ở tình huống cuối cùng của hiệp 1, sự cẩu thả của Garcia chút nữa tạo cơ hội cho Campbell ghi bàn.

Hàng thủ Man City đã thi đấu quá tệ hại trước Cardiff City. Ảnh: Internet

Và điều gì đến cũng phải đến trong hiệp 2, sau khi có được bàn gỡ thì Cardiff City đã tiếp tục trừng phạt Man City với hai bàn thắng của tiền đạo Fraizer Campbell từ những tình huống phạt góc. Thực sự là điều khó tin khi Fraizer Campbell có thể hình nhỏ con hơn những cầu thủ bên Man City, đặc biệt là cặp trung vệ to cao Javi Garcia và Lescott đã không thể hoàn thành nhiệm vụ kèm người.

Rõ ràng, sự thiếu vắng của đội trưởng Kompany đã khiến hàng thủ Man City trở thành yếu điểm chết người, để cho Cardiff City tạo nên cú sốc lớn từ nhất ở vòng đấu thứ 2. Tin rằng, nếu như HLV Pellegrini không có sự bổ sung trung vệ thì Man City sẽ còn phải nhận thêm những quả đắng tiếp theo, từ gót chân Achilles nơi hàng thủ.

Kiêu binh tất bại

Sự tự tin của HLV Pellegrini về sức mạnh của Man City, khiến cho HLV này không đưa ra những thay đổi hợp lý cho Man City, sau khi hàng thủ có vấn đề ngay từ hiệp một. Đáng ra, Man City có thể thay đổi trung vệ Javi Garcia bằng tiền vệ Yaya Toure - người đã từng đóng thế vai trò trung vệ khi còn chơi bóng cho Barcelona.

Tuy nhiên, điều đó cũng không quan trọng bằng việc HLV Pellegrini tiếp tục để cho Man City sập bẫy phản công của Cardiff City khi đã có bàn thắng mở tỉ số, nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Edin Dzeko. Đáng ra, Man City có thể làm tốt hơn và chơi bóng theo cách riêng, bởi có được bàn dẫn trước rồi thì Pellegrini hoàn toàn có thể đem đến những sự thay đổi để gia cố hàng thủ.

Điều này lý giải từ việc Man City đã dễ dàng đè bẹp Newcastle trong ngày ra mắt. HLV Pellegrini đã huyễn hoặc thái quá về sức mạnh của Man City, nghĩ rằng có thể tiếp tục thắng dễ Cardiff City. Tuy nhiên, những gì Man City đã thể hiện đã cho thấy một sự bế tắc lớn, khi Cardiff City đã phòng thủ kín kẽ và giữ cự ly đội hình quá tốt. Hầu như những pha bóng đáng chú ý của Man City đều đến từ sự nỗ lực cá nhân của tiền đạo Aguero.

Tất nhiên, kiêu binh tất bại. Với những gì đã trình diễn Man City thất bại là điều xứng đáng, dù biết lẽ ra HLV Pellegrini có thể làm tốt hơn, nếu biết mình biết ta trong những bối cảnh khó khăn. Thất bại này là một đòn đau nhớ đời cho Manuel Pellegrini trong cuộc đua ở Premier League mùa này.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục