Thất bại của U19 Việt Nam: Có lẽ dư luận nên trở lại mặt đất

10:50 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Nhật Bản quá mạnh so với U19 Việt Nam, đó là một sự thật buồn sau trận đấu tối qua.

Thất bại ấy đã làm tiêu tan niềm tin của NHM, sự kỳ vọng quá lớn về một phút lên mây của bóng đá Việt, về một cuộc lật đổ để đưa Việt Nam tiến xa đến tầm vóc châu lục.

Sau những vấn nạn của nền bóng đá trong thời gian qua, U19 như một điểm sáng để NHM có thể nắm níu nhằm nuôi dưỡng ước mơ về một tương lai tươi sáng đang chờ đón bóng đá Việt. Thế nhưng, sự khác biệt quá quá lớn về trình độ của U19 Nhật như nhát dao găm sâu vào trái tim của NHM khi chúng ta thôi dừng mơ và trở về thực tại để thừa nhận rằng, khoảng cách của chúng ta  là còn rất xa so với châu lục.

U19 Nhật Bản quá mạnh so với U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Chỉ những pha tăng tốc, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã vụn vỡ. Trước lối chơi đầy hoa mỹ và khoa học, chúng ta đã đánh mất sự nhịp nhàng để trao quyền nắm giữ trận đấu cho đối thủ. Nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng, đây là một giải đấu giao hữu, những hạn chế và điểm yếu được bộc lộ rõ sẽ là cơ hội để các nhà cầm quân chỉnh sửa nhằm giúp U19 Việt Nam trưởng thành hơn.

Nhưng điều đáng lo, chính thất bại này sẽ đánh mất sự tự tin và hưng phấn của các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai. Đồng thời, khiến những ai tung hô đồn thổi U19 Việt Nam lên tận mây xanh sẽ cảm thấy thất vọng.

U19 Việt Nam đã thất bại, rõ ràng các cầu thủ trẻ còn nhiều hạn chế. Nhưng đó không phải là lỗi của các cầu thủ, có chăng phần lớn đến từ dư luận, khi chúng ta khoác lên vai những cầu thủ chỉ mới 17, 18 tuổi vận mệnh giải cứu cả nền bóng đá nước nhà.

Trận thua hôm qua sẽ giúp chính những người đang tạo áp lực cho các cầu thủ trẻ, rằng, đã đến phải trở lại mặt đất, để nhìn nhận lại một cách quan hơn, đồng thời trao trả sự yên bình cho lứa cầu thủ chỉ mới bước vào đời. Và cả những niềm hy vọng của chúng ta nữa, họ sẽ có thêm bài học quý trên hành trình hoàn thiện bản thân, chinh phục tương lai!
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục