Thành viên SLNA nói gì về đội bóng của Công Phượng?

15:02 Thứ năm 09/04/2015

Vào ngày 12.4 tới, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Vinh. Đây là trận đấu rất đặc biệt, Công Phượng lần đầu tiên trở về đối đầu với đội bóng quê hương SLNA. Chia sẻ của những thành viên SLNA trước trận tiếp đón đội bóng của Công Phượng.

Hậu vệ Mạnh Hùng của Sông Lam Nghệ An (SLNA) xác định tình anh em phải xếp sau màu cờ sắc áo: “Chúng tôi là anh em nhưng đó là chuyện khi đã ra khỏi vạch vôi. Còn vào sân đá với nhau thì không có chuyện đó, chỉ là đối thủ của nhau, mạnh ai người đó đá.

Nhiệm vụ của Công Phượng là ghi bàn trong khi chúng tôi sẽ phải cố gắng ngăn cản cậu ấy. Ở trên tuyển trong những pha đối đầu có thể nhường nhịn vì dù sao cũng là anh em cùng một đội, một chí hướng. Nhưng khi đã đối đầu tại V-League thì là 2 chiến tuyến rồi”.

Qua thời gian dài ăn tập cùng nhau ở tuyển U.23 Việt Nam, hậu vệ vừa được cộng đồng mạng phong tặng biệt danh Hùng “xà ngang” cho biết, anh tự tin biết phải làm gì để dập tắt “hỏa lực” của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), với trọng tâm là bộ đôi Công Phượng – Văn Toàn.

Bộ đôi hỏa lực của HAGL Công Phượng, Văn Toàn

Anh cho biết: “Nếu để bộ đôi Văn Toàn – Công Phượng có khoảng trống họ sẽ rất nguy hiểm với những pha bật nhả một hai. Chúng tôi sẽ phải đá áp sát ngay khi 2 cầu thủ này có bóng để hạn chế rủi ro. Riêng với Công Phượng, tôi nghĩ mình đã nắm được thói quen xử lý của cậu ấy. Qua thời gian tập trung với nhau và cùng thi đấu ở các giải quốc tế, tôi hiểu dần bản năng, kỹ thuật đi bóng của anh ta rồi. Chắc chắn chúng tôi sẽ không để Phượng tự do cầm bóng”.

Tuy nhiên, Mạnh Hùng cũng khẳng định rằng SLNA sẽ không cắt cử riêng một cầu thủ nào theo bắt chết Công Phượng mà chia đều trách nhiệm theo kiểu kèm người khu vực: “Chúng tôi sẽ chơi theo kiểu kèm người khu vực. Bóng ở sân đối phương thì thôi nhưng khi sang nửa sân của SLNA, chúng tôi sẽ chia trách nhiệm đều cho nhau. Bóng ở khu vực nào khu vực ở đó tranh cướp".

Trong khi đó, HLV của SLNA Ngô Quang Trường sẽ có dịp tái ngộ lại đội bóng cũ mà ông từng là trụ cột. Hai trong số những đồng đội của ông Trường thời đó là Quốc Tuấn và Duy Quang hiện là trợ lý cho HLV Graechen ở đội 1 HAGL. Từng là những người đồng đội thân thiết, bây giờ đối thủ của nhau trên ca-bin huấn luyện, Quang Trường và Quốc Tuấn hay Duy Quang vẫn luôn dành những sự tôn trọng cho nhau. Ông Trường nói rằng họ sẽ dành cho nhau những cái bắt tay, ôm vai thắm thiết khi dẫn quân ra sân Vinh thi đấu vào cuối tuần này, tuy nhiên khi ra sân thì sẽ thi đấu sòng phẳng.

“HAGL đang gặt hái được nhiều thành công trong công tác đào tạo trẻ. Tôi đánh giá cao họ và bây giờ nhìn những học trò của đồng đội mình một thời như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn ngày càng trưởng thành, tôi cũng vui lây cho những người anh em một thời sát cánh. Cuộc gặp gỡ trên sân Vinh vào ngày 12.4 tới sẽ rất thú vị”, HLV Quang Trường chia sẻ.

Quan trọng hơn, HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA không làm khó đội khách bằng lối chơi “chém đinh, chặt sắt”: "Đội nào có phong độ cao, tận dụng cơ hội tốt thì sẽ chiến thắng chứ SLNA không làm bậy để giành chiến thắng" Và mong muốn của SLNA là cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu ấn tượng: “HA.GL đã ghi dấu ấn với người bằng lối đá đẹp mắt, đó là điều rất đáng quý. SLNA lâu nay có tiếng vì tinh thần thi đấu máu lửa, luôn vào sân với tinh thần cao và chúng tôi sẽ cùng đội khách tạo nên trận cầu đáng nhớ”.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục