Thành Lương lập siêu phẩm, Hà Nội T&T vào top 3

22:18 Thứ sáu 28/08/2015

Bàn thắng rất đẹp mắt của Thành Lương đã giúp Hà Nội T&T khai thông thế bế tắc, góp công lớn giúp đại diện Thủ đô giành chiến thắng trước Khánh Hòa với tỷ số 3-0.

Dù không còn nhiều cơ hội vô địch, nhưng Hà Nội T&T vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa, để bảo vệ danh hiệu Á quân đạt được ở mùa giải trước. Ở trận đấu chiều nay, đội bóng Thủ đô có sự trở lại của Văn Quyết sau án thẻ phạt. HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra đội hình mạnh nhất để đảm bảo cho chiến thắng.

Trong khi đó, Khánh Hòa dù không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay lại đang xếp thứ 3 trên BXH, hơn đối thủ Hà Nội T&T 2 điểm. Cũng như đại diện Thủ đô, đội bóng miền biển hoàn toàn có hy vọng giành ngôi Á quân mùa giải năm nay, nhất là khi Thanh Hóa vừa để thua trên sân của B.Bình Dương.

Thành Lương đã có bàn thắng rất đẹp vào lưới Khánh Hòa.

Trở lại trận đấu, với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, Hà Nội T&T sớm chiếm được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Khánh Hòa. Hai chân sút Samson và Gonzalo liên tục bắn phá, nhưng hoặc bóng không đi chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh.

Dù vậy, các chân sút của Hà Nội T&T vẫn kiên trì tổ chức tấn công, dồn ép Khánh Hòa về phía khu vực 16m50. Samson, Văn Quyết đã có những cơ hội rất ngon ăn để mở tỷ số nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Những nỗ lực của Hà Nội T&T cuối cùng cũng được đền đáp, bằng bàn siêu phẩm của Thành Lương ở những phút bù giờ. Đó là pha vô lê rất đẹp mắt từ khoảng cách gần 20m, làm bó tay thủ môn Khánh Hòa. Ở mùa giải năm nay, rất nhiều lần Thành Lương có những pha dứt điểm đẹp mắt như vậy.

Làm chủ hoàn toàn thế trận, ngay đầu hiệp 2 Hà Nội T&T tiếp tục đưa bóng vào lưới của Khánh Hòa, sau pha đệm bóng cận thành của Ngọc Duy. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng, khi hội ý cùng trọng tài biên. Trọng tài biên đã phất cờ cho rằng bóng ở ngoài đường biên dọc trước khi được cầu thủ Hà Nội T&T chuyền vào trong cho Ngọc Duy dứt điểm.

Đây là một quyết định khá nhạy cảm. Ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị Hà Nội T&T đã phản ứng gay gắt, nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Dù vậy, đến phút 65 Hà Nội T&T đã nâng tỷ số lên 2-0, với pha dứt điểm bằng mũi giày về phía góc xa khung thành Khánh Hòa. Đây là bàn thắng thứ 12 của Văn Quyết ở mùa giải năm nay, ngang với thành tích của tiền đạo Samson.

Phút 82, tỷ số là 3-0 cho Hà Nội T&T, với pha ghi bàn trên chấm 11m của Samson. Trước đó, một cầu thủ của Khánh Hòa đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Dẫn trước với khoảng cách 3 bàn, Hà Nội T&T vẫn tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa ở những phút cuối trận, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với trận thắng trước Khánh Hòa, Hà Nội T&T chiếm vị trí thứ 3 của chính đối thủ trên BXH.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Biển, Đại Đồng, Quốc Long, Ngọc Đức, Ngọc Duy, Văn Quyết, Duy Mạnh, Victor, Samson, Gonzalo.

Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Văn Vũ, Quốc Chí, Trung Hiếu, Hoài An, Viết Bính, Tấn Tài, Viết Đàn, Tấn Điền, Uche.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng xếp hạng V-League 2015

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục