Thành công của Bayern Munich và lằn ranh 2001-2010

09:56 Thứ bảy 28/04/2012

Bayern đã giành quyền chơi chung kết ở Allianz Arena, điều đó có nghĩa họ đã rất gần với đỉnh vinh quang. Nhưng hình ảnh mà Hùm xám thể hiện trong 2 trận đấu với Real có một chút gì đó của 2001 xen lẫn với 2010, hai năm gần nhất mà đội bóng xứ Bavaria cũng đã vào tới chung kết Champions League nhưng lại có những kết quả trái ngược.


Năm 2001, Bayern là một tập thể hoàn hảo, công cường thủ vững. Không những vậy, họ còn là một đội bóng cá tính và rất lỳ lợm trong mọi trận đánh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hitzfeld, Bayern thắng như chẻ tre trước Man Utd và Real ở 4 trận đấu tại tứ kết và bán kết rồi vượt qua thử thách khắc nghiệt trên loạt luân lưu trước Valencia để đăng quang. So với cách đây 11 năm, Bayern hiện tại cũng có sức mạnh trong tấn công và khả năng áp đảo đối thủ ở khu trung tuyến. Nhưng họ vẫn kém rất nhiều thế hệ đàn anh ở sự lạnh lùng và khả năng tung ra những miếng đánh quyết định.

Bayern năm 2001 là điều mà các CĐV đội bóng xứ Bavaria luôn ao ước được nhìn lại. Nhưng quá khứ vẫn chỉ là quá khứ. Lúc này, Hùm xám đã khác rất nhiều ở cả con người lẫn quan điểm. Bayern năm 2012 luôn muốn áp đặt thế trận, chơi tấn công ở mọi trận đấu thay vì có những đấu pháp hợp lý trước từng đối thủ. Chính điều đó khiến cho Bayern 2012 cũng mang những dáng dấp của Bayern 2010, thời điểm Van Gaal còn dẫn dắt.

Dưới thời Van Gaal, Hùm xám dường như không quan tâm đến phòng ngự. Mục tiêu của họ, triết lý của họ, là phải làm sao ghi nhiều hơn đối thủ ít nhất 1 bàn. Cũng chính điều đó khiến cho Bayern 2010 gặp khó khăn khi đối mặt với khối bê tông Inter ở chung kết. Và một khi không thể tấn công, việc đội bóng xứ Bavaria để thủng lưới và thua trận là dễ hiểu. Mùa này, cũng đã có những thời điểm Bayern chơi áp đảo đối thủ, tấn công liên tục nhưng rồi lại thủng lưới một cách khó hiểu. Nó gợi lại hình ảnh thất bại ở năm 2010 và đó rõ ràng là điều mà các CĐV Munich không muốn thấy vào ngày 19/5 tới.
Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục