Thành Chung minh chứng cho cái sai của HLV Troussier

19:54 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnTrung vệ Nguyễn Thành Chung đã chứng minh giá trị sau thời gian khá dài vắng bóng tại ĐT Việt Nam vì chấn thương hoặc không được HLV Philippe Troussier trọng dụng.

Đoàn quân HLV Kim Sang-sik vừa trải qua trận giao hữu đầu tiên ở đợt FIFA Days tháng 9 với thất bại 0-3 trước Nga. Đây là màn đọ sức mà bên cạnh những khoảng tối với các sai sót, Những chiến binh Sao Vàng vẫn có điểm nhấn tích cực. Đặc biệt nhất, phải kể đến sự tái xuất ấn tượng của các cựu binh, trong đó, Nguyễn Thành Chung là cái tên nổi bật nhất.

Trước ĐT Nga, Thành Chung đã có ngày thi đấu chói sáng. Anh cùng Quế Ngọc Hải là chốt chặn tin cậy trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Theo thống kê, nhân tố sinh năm 1997 đã có 3 tình huống cản bóng và 2 pha cứu thua liên tiếp cho đội nhà ngay trên vạch vôi ở phút thứ 40, 6/3 pha tranh chấp tay đôi thành công và toàn thắng trong cả 4 lần không chiến cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89%. Anh được Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía Những chiến binh Sao Vàng với con số 7.5 chỉ xếp sau 2 nhân tố của xứ Bạch Dương là Musaev (8.2 điểm) và Kuzyaev (7.8 điểm) trong cuộc đọ sức.

Nguyễn Thành Chung chơi ấn tượng trước tuyển Nga. Ảnh: Vietnamnet.

Trước màn tái xuất ấn tượng trên, Thành Chung đã trải qua một thời gian dài "mất tích" tại ĐT Việt Nam trong các trận đấu chính thức. Lần gần nhất mà anh góp mặt là ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 16/01/2023 khi vào sân thay thế Vũ Văn Thanh vào phút 68. Kể từ đó, chấn thương triền miên hay dù có lên tuyển nhưng không được trọng dụng dưới thời HLV Philippe Troussier đã cướp đi cơ hội thể hiện của nhân tố đang khoác áo CLB Hà Nội.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, Nguyễn Thành Chung bị đối xử có phần bất công, đặc biệt là tại ASIAN Cup 2024 khi anh vẫn đến Qatar nhưng không ra sân một phút nào. Chính sách sử dụng nhiều nhân tố trẻ của "Phù thủy trắng" đã khiến cầu thủ sinh năm 1997 bị mất suất thi đấu. Còn nhớ, không chỉ Thành Chung, đã có một số thời điểm, các tên tuổi như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay Đỗ Hùng Dũng cũng không được chiến lược gia người Pháp sử dụng. Để rồi, ĐT Việt Nam trải qua giai đoạn tăm tối với nhiều kết quả đáng thất vọng.

Nguyễn Thành Chung chứng minh giá trị sau thời gian bị HLV Philippe Troussier bỏ rơi. Ảnh: VFF.

Sự tỏa sáng của Nguyễn Thành Chung trong ngày trở lại ĐTQG như lời khẳng định đanh thép với HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp có lẽ đã sai khi không trọng dụng anh ở quãng thời gian tại vị. Nhân tố sinh năm 1997 cũng chứng minh mình còn giá trị trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng.

Màn trình diễn ấn tượng trước ĐT Nga giúp Thành Chung ghi điểm lớn trong mắt HLV Kim Sang-sik. Anh hứa hẹn sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân sinh năm 1976 trong giai đoạn tiếp theo mà gần nhất là ASEAN Cup vào cuối năm nay. NHM chờ đợi trung vệ của CLB Hà Nội sẽ tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 19:54 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục