Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid vượt mặt Atletico áp sát Barca

23:55 Chủ nhật 08/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai bàn thắng của Cristiano Ronaldo cùng pha lập công của Karim Benzema giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barcelona.

Ronaldo lập cú đúp giúp Real đánh bại Valencia. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu, Real Madrid đón chào sự trở lại của các trụ cột Karim Benzema, Cristiano Ronaldo và Casemiro. Tuy nhiên, tiền vệ chủ chốt Luka Modric không thể góp mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Valencia gần như có cho mình đội hình mạnh nhất.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đấu khi 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng với nhau. Bóng liên tục được luân chuyển từ phần sân này sang bên phía đối diện.

Phút 25, Ronaldo có pha thoát xuống tốc độ phá bẫy việt vị nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ thành Diego Alves. Đây là tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu.

Tuy nhiên, ngôi sao người BĐN không phải chờ đợi lâu khi chỉ một phút sau đó, Ronaldo nhận đường chuyền của Marcelo và có pha đi bóng dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, mở tỉ số cho Real. Thủ thành Alves dù rất nỗ lực những đành vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thắng, Real không cho các cầu thủ đội khách vùng lên kiếm bàn gỡ khi chủ động thi đấu pressing ngay phần sân đối phương. Những miếng tấn công của Valencia vì thế, cũng trở nên đơn điệu và dễ bắt bài.

Sức ép nghẹt thở được Kền kền trắng thiết lập lên phần sân Valencia khiến các hậu vệ của Bầy dơi phải lùi rất sâu và chống đỡ một cách vất vả. Lần lượt Benzema rồi Lucas Vazquez có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Phòng ngự là thế, Valencia bất ngờ có pha tấn công chớp nhoáng. Bóng đến ngay vòng cấm địa Real nhưng tiền vệ Cancelo có pha bỏ lỡ khó tin.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì đến phút 42, Benzema giúp Real nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên theo băng ghi hình, tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, trước đó một hậu vệ Valencia cũng đã nằm sân sau khi va chạm với một cầu thủ khác. Hiệp 1 khép lại với lợi thế quá lớn dành cho Real Madrid.

Phút 55, Rodrigo trong thế không người kèm rút ngắn tỉ số cho Valencia bằng cú sút uy lực hạ gục Kiko Casilla.

Tuy nhiên, nắm giữ cơ hội chưa được bao lâu, Valencia lại tiếp tục đón nhận bàn thua. Phút 59, Ronaldo lại có pha thoát xuống thoải mái bên cánh trái và dứt điểm lạnh lùng giúp Real duy trì cách biệt 2 bàn với Valencia. Các hậu vệ đội khách tỏ ra bất lực trước khả năng bứt tốc kinh hoàng của ngôi sao người BĐN.

Những phút sau đó, HLV Zinedine Zidane tung Mateo Kovacic vào sân nhằm tận dụng khả năng kiểm soát bóng của tiền vệ này. Do đó, Real sẽ dễ dàng lối chơi chắc chắn trên phần sân nhà hơn.

Những phút cuối trận, Valencia có thêm bàn rút ngắn tỉ số của Andre Gomes nhưng tấm thẻ đỏ của Rodrigo phút 83 khiến mọi nỗ lực của đội khách tan biến. Real Madrid có chiến thắng xứng đáng, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH khi Atletico bất ngờ bị Levante đánh bại.

Chung cuộc: Real 3-2 Valencia

Đội hình ra sân:

Real: Casilla, Danilo, Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos, Lucas Vazquez, James, Ronaldo, Benzema.

Valencia: Diego Alves, Cancelo, Mustafi, Siqueira, Abdennour; Barragan, Javi Fuego, Dani Parejo, Enzo Perez, Rodrigo, Alcacer.

Kết quả các trận cùng giờ và BXH La Liga

Phúc Vũ | 00:01 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục