Thắng Milan, Liverpool dần tìm thấy lời giải cho vị trí số 6

13:24 Thứ tư 18/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan đang củng cố niềm tin cho NHM The Kop rằng anh có thể trở thành máy quét hàng đầu.

Nỗi buồn sau trận thua 0-1 trước Nottingham Forest hồi cuối tuần của Liverpool đã tan biến sau khi đoàn quân Arne Slot giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan tại San Siro.

Virgil van Dijk, Ibrahima Konate và Dominik Szoboszlai lần lượt điền tên lên bảng điểm để mang về cho Liverpool chiến thắng đầu tiên tại Champions League.

Tuy nhiên bên cạnh những cái tên kể trên, màn trình diễn đến từ tiền vệ Ryan Gravenberch cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Gravenberch lại gây ấn tượng.

Được bố trí chơi như một số 6, đá cặp cùng Alexis Mac Allister trong sơ đồ 4-2-3-1, ngôi sao người Hà Lan với sức mạnh thể chất đảm nhận nhiệm vụ thu hồi bóng, bọc lót kịp thời cho đồng đội.

Dù không thể hiện màn trình diễn sáng chói như trước Manchester United, song những đóng góp âm thầm đến từ Gravenberch lại mang đến tác động cần thiết cho cách triển khai lối chơi bên phía Liverpool.

Trước Milan, anh đã tạo ra số đường chuyền chính xác đạt tỷ lệ 90% , 10 lần giành lại quyền kiểm soát bóng cùng với đó là 6 pha đánh chặn. Sự chắc chắn của cựu sao Bayern Munich đã tạo nên điểm tựa cho bộ đôi Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai thoải mái tham gia các đợt lên bóng.

Nhận xét về màn trình diễn vừa rồi của ngôi sao tuyển Hà Lan, cựu danh thủ Warnock nói:

"Người chơi nổi bật nhất trận đấu là Ryan Gravenberch ở vị trí số 6, vai trò giữ bóng. Điều quan trọng đối với Arne Slot là hai tiền vệ trụ của anh ấy. Trong 15 phút đầu tiên, sự thiếu ổn định giữa Mac Allister và Gravenberch đã khiến mọi thứ trở nên không chắc chắn. Nhưng khi sự cân bằng trở lại, họ đã làm chủ thế trận.''

Không còn nghi ngờ gì nữa, Gravenberch là cầu thủ mà Slot đã thay đổi nhiều nhất kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan thế chỗ Jurgen Klopp.

Ngôi sao người Hà Lan ngày càng tiến bộ.

Mặc dù chỉ làm việc với ngôi sao 22 tuổi này trong vài tuần, song Slot dường như đã nhìn thấy hết điểm mạnh từ anh và đưa ra chiến thuật phù hợp để giúp cầu thủ đồng hương phát triển.

Vì vậy, Gravenberch đã cởi bỏ sự thiếu tự tin và thiếu chắc chắn ở mùa giải năm ngoái, thay vào đó, anh khẳng định rằng bản thân sẽ giúp Liverpool giải quyết vấn đề nơi tuyến giữa ngay cả khi họ ''vồ hụt'' Martin Zubimendi trong kỳ chuyển nhượng hè.

Vẫn còn quá sớm để nói về việc liệu Gravenberch có thể trở thành một số 6 hàng đầu và trở thành Fabinho thứ 2 ở Anfield hay không. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cần phải thừa nhận rằng anh đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chuyển đổi kỷ nguyên tại đây.

Lê Trường Sơn | 13:24 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục