Thắng lớn, Valencia đẩy Barcelona xuống vị trí thứ hai La Liga

05:06 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tiếp đón Cordoba không được đánh giá cao trên sân nhà là dịp tốt để Bầy dơi Valencia có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Kết thúc 90 phút, đoàn quân của Nuno Santo đã có được điều mình cần và còn hơn thế nữa.

Trên sân nhà Mestalla, các cầu thủ Valencia chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu. Tuy vậy, thay vì dồn ép đối thủ thì họ triển khai bóng chậm rãi và chắc chắn. Sau hơn 15 phút thăm dò thì Valencia mới bắt đầu triển khai tấn công ồ ạt.

Valencia đang bay cao trên ngôi đầu La Liga

Phút 22, Feghouli đi bóng kĩ thuật bên cánh phải trước khi tạt bóng tầm cao vào vòng cấm, tiền đạo đang có phong độ cao Paco Alcacer cắt mặt đánh đầu chéo góc mở tỉ số không thể đẹp mắt hơn. Chỉ 4 phút sau, lần này bên phía cánh trái, bóng bật ra và hậu vệ trái Jose Gaya băng lên như tên lửa sút chìm rất căng nâng tỉ số 2-0.

Có liên tiếp 2 bàn để dẫn cách biệt, Valencia chơi chậm và chắc như đầu trận khiến Cordoba không thể làm gì hơn khi hiệp một kết thúc. Sang hiệp hai, đội khách rất cố gắng mới tạo ra được 2 cơ hội nhưng không rõ ràng. Trong khi đó, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay người Carles Gil tỉa bóng cho Feghouli thoát xuống sút chéo góc thành 3-0 cho chủ nhà.

Những phút còn lại, thế trận đã an bài khiến tâm lí hai đội chỉ còn chờ tiếng còi của trọng tài kết thúc. Thắng lợi đậm đà 3-0 đã giúp Bầy dơi Valencia không chỉ vươn lên bằng Barcelona (13 điểm) mà còn hơn về chỉ số phụ (cùng dương 11 bàn nhưng Valencia ghi được 13 bàn so với 11 bàn của Barca).

Đội hình ra sân:

Valencia: Alves; Cancelo, Mustafi, Otamendi, Gaya; Fuego, Parejo; Feghouli, Gomes, Piatti; Alcacer

Cordoba: Carlos; Gunino, Lopez, Bouzon, Crespo; Garal, Moreno; Rossi, Garcia, Fede; Ghilas

 
BXH La Liga sau vòng 5
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục