Thắng kịch tính, Maseco TPHCM vô địch giải Bến Tre mở rộng 2015

10:59 Chủ nhật 11/10/2015

Trận chung kết nội dung của nam giữa Maseco TPHCM và Đức Long Gia Lai ở giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015 đã diễn ra căng thẳng và kịch tính kéo dài 5 set đấu.

Trái ngược với thế trận một chiều ở trận chung kết nữ giữa VTV Bình Điền Long An và TPHCM. Trận chung kết nam giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015 giữa Maseco TPHCM và Đức Long Gia Lai đã diễn ra căng thẳng và kịch tính. Hai đội đã mang đến cho các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Bến Tre những tình huống rượt đuổi tỷ số căng thẳng và kịch tính.

Maseco TPHCM giành chức vô địch giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015. Ảnh: Internet.

Với quyết tâm giành chức vô địch ở giải đấu năm nay, ngay từ set thi đấu thứ nhất cả hai đội tung vào sân đội hình mạnh nhất nhằm kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với việc cả hai đội đều thi đấu với quyết tâm cao độ khiến set đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính. Giới chuyên môn đánh giá đây cũng là set đấu hấp dẫn nhất tại giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015.

Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng, nhưng Maseco TPHCM với sự hiệu quả của hàng chắn trên lưới đã giành chiến thắng sau cuộc “đấu súng” nghẹt thở với tỷ số 33-31.

Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trong set 1, hai đội tiếp tục có những tình huống ăn miếng trả miếng trong set đấu thứ hai. Ở set đấu này, Maseco TPHCM tiếp tục là đội thi đấu hiệu quả hơn để giành thắng lợi 26-24, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Khi các fan hâm mộ và các thành viên ban tổ chức giải nghĩ về một chiến thắng 3-0 cho đương kim vô địch Cúp Hùng Vương 2015, thì lúc này các học trò HLV Bùi Quang Ngọc đã khẳng định được sức mạnh của mình trong thế đường cùng không còn gì để mất.

Với việc thoải mái về tâm lý đã giúp những tay đập như Văn Kha, Văn Hạnh, Thiện Mến và Trọng Nghĩa chơi một cách tự tin hơn. Trong khi đó HLV Bùi Huy Châm đã mắc sai lầm khi rút một loạt trụ cột rời sân trong set đấu thứ 3 và thứ 4. Kết quả, Đức Long Gia Lai có hai chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 25-20 để cân bằng tỷ số 2-2. Buộc hai đội phải bước vào set đấu thứ 5 quyết định chức vô địch.

Trong set đấu thứ 5, hai đội liên tục giằng co về điểm số và khi tỷ số trận đấu là 13-13, đúng lúc này các tay đập Đức Long Gia Lai đã mắc sai lầm đánh bóng hỏng giúp Maseco TPHCM giành được lợi thế. Ở tình huống đánh bóng cuối cùng, các tay đập của đội bóng phố núi không thể vượt qua hàng chắn của Maseco TPHCM và để thua 13-15, rồi nhận thua chung cuộc 2-3 với tỷ số lần lượt là 31-33, 24-26, 25-20, 25-20, 13-15.

Với chiến thắng trước Đức Long Gia Lai, Maseco TPHCM tiếp tục khẳng định bản lĩnh của mình ở những giải đấu giao hữu trước vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015.

Hoàng Nam | 08:46 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục