Thắng dễ Montpellier, Pháo thủ chính thức giành vé đi tiếp

04:51 Thứ năm 22/11/2012

Cục diện bảng B vòng bảng Champions League xem như đã ngã ngũ khi đã xác định được hai cái tên đi tiếp vào vòng knock-out là Arsenal và Schalke. Trong khi đó, Olympiacos sẽ phải xuống chơi ở Europa League còn Montpellier đành chấp nhận trở về mặt trận Ligue 1 để tiếp tục cho cuộc chiến trụ hạng.

Arsenal tiếp Montpellier trên sân nhà với quyết tâm cao đã dễ dàng kiểm soát tốt trận đấu ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Phía bên kia, đội bóng đến từ Pháp không còn gì để mất và sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công.

Cũng chính Pháo thủ là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 11 với cú đánh đầu dội xà ngang của trung vệ  Koscielny. Không lâu sâu đó, nhà  ĐKVĐ Pháp lập tức có cầu trả lời, Mounierlao thoát xuống phá bẫy việt vị khiến Szczesny phải lao ra rất nhanh để ngăn chặn.

Giroud có trận đấu khá hay trong lần gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Getty.

Tốc độ trận đầu dần được đẩy lên cao, thế nhưng khi mà Montpellier bắt đầu chơi rắn và tập trung số đông ở vòng cấm, Arsenal gặp bế tắc và không tạo được những tình huống ngon ăn thực sự.

Phút 36, Podolski nỗ lực đột phá ở hàng lang cánh trái rồi tung cú sút cận thành ở góc hẹp nhưng bóng lại đi không chính xác.

Càng về cuối hiệp 1, trận đấu càng tẻ nhạt khi mà Arsenal mất đi sự hưng phấn trước hàng thủ kín kẻ của đội khách.

Không rõ trong giờ giải lao, Giáo sư đã có những điều chỉnh gì mà ngay từ phút 48, Pháo thủ đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ đường lật cánh của Vermaelen, Giroud đánh đầu chuyền bóng cho Wilshere thực hiện cú chích mũi giày hất bóng qua người thủ thành Jourdren. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ 20 tuổi cho Arsenal sau hơn 2 năm trời thi đấu.

Bị dẫn bàn, Montpellier dâng cao tấn công và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 63, Giroud một lần nữa tạo dấu ấn với đường chuyền tinh tế cho Podolski băng xuống bắt chân trái tung cú volley trái phá không cho thủ thành đội khách cơ hội nào để cản phá. Một bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo tuyển Đức khiến NHM phải liên tưởng đến Robin van Persie.

Với cách biệt 2 bàn, mọi thứ trở nên quá dễ dàng Arsenal. Không chỉ kiểm soát tốt trận đấu, họ còn tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng Cazorla rồi Giroud, Arteta đều không thể tận dụng được. Dù sau thì chiến thắng này là tạm đủ để họ có thể hài lòng.

Trong trận đấu cùng giờ ở bảng này, Schalke đã đánh bại đội khách Olympiakos với tỉ số 1-0. Như vậy là Schalke vẫn ở ngôi đầu bảng với 11 điểm. Arsenal xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Đây cũng là 2 cái tên chắc chắn sẽ đi tiếp ở bảng B. Olympiacos sẽ phải xuống chơi ở Europa League còn Montpellier đành chấp nhận trở về mặt trận Ligue 1 để tiếp tục cho cuộc chiến trụ hạng.


 

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczęsny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Cazorla, Ox-Chamberlain, Podolski, Giroud;

Dự bị: Mannone, Ramsey, Coquelin, Arshavin, Jenkinson, Gervinho, Gibbs

Montpellier: Jourdren, Bedimo, Yanga-Mbiwa, El Kaoutari, Congré, Estrada, Cabella, Belhanda, Mounier, Deplagne, Charbonnier;

Dự bị: Pionnier, Jeunechamp, Pitau, Marveaux, Martin, Hilton, Herrera

Kết quả lượt trận vòng bảng thứ 5 Champions League ngày 22/11:

00h00

Bảng C
Zenit St. Petersburg 2-2 Malaga

02h45

Bảng A
FC Porto 3-0 Dinamo Zagreb
Dyanamo Kiev 0-2 Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 1-0 Olympiakos
Arsenal 2-0 Montpellier

Bảng C
Anderlecht 1-3 AC Milan

Bảng D
Ajax 1-4 Borussia Dortmund
Manchester City 1-1 Real Madrid
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục