Thắng dễ, cả Zambia lẫn Bờ Biển Ngà đều đã lọt vào bán kết

04:43 Chủ nhật 05/02/2012

Trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, cả Zambia và Bờ Biển Ngà đều đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với cùng tỷ số 3-0 để giành tấm vé vào chơi tại bán kết.

Bước vào trận đấu với tư cách là đội nhất bảng A, Zambia đã không mấy khó khăn để có thể "bắt nạt" đối thủ Sudan nhỏ bé, đội đã phải rất may mắn mới có thể lọt qua được cánh cửa hẹp tại vòng bảng.

Chamanga ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Zambia. Ảnh:internet.

Chỉ ngay sau tiếng coi khai cuộc của trọng tài vang lên đúng 15 phút, Zambia đã có ngay bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho trận đấu nhờ công của Stophira Sunzu. Có lợi thế, Zambia tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu, cùng với đó là hàng loạt những tình huống bắn phá nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 66, Zambia mới có được bàn thắng thứ hai nhờ công của Christopher Katongo, trước khi James Chamanga ấn định chiến thắng 3-0 cho Zambia. Qua đó chính thức trở thành một trong 4 đội mạnh nhất của giải.

Trong khi đó, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay, Bờ Biển Ngà cũng đã góp đã điền tên mình vào bán kết của giải sau khi Những chú voi rừng Châu Phi cũng đã nghiền nát đội chủ nhà Guinea với tỷ số 3-0 bằng cú đúp của Didier Drogba và một bàn của Yaya Toure.
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục