Thắng dễ Ajax, Barca tự tin hướng đến "siêu kinh điển"

04:27 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận "siêu kinh điển" diễn ra cuối tuần này khi thắng dễ Ajax với tỷ số 3-1 trên sân nhà Nou Camp ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League kết thúc rạng sáng nay (22.10).

Đại diện xứ bò tót sớm định đoạt cục diện trận đấu ngay trong hiệp 1 khi dẫn trước Ajax 2 bàn chỉ sau 25 phút nhờ các pha lập công của Neymar và Lionel Messi. Việc cặp song sát lợi hại này liên tục ghi bàn chắc chắn khiến NHM của Barcelona rất hài lòng.


Với Neymar, tiền đạo người Brazil có bàn thứ 6 trong vòng 1 tuần khi đá cho tuyển Brazil và Barcelona. Trong khi đó, Messi cũng nâng thành tích ghi bàn ở Champions League lên con số 69 bàn sau 89 trận, kém kỷ lục của huyền thoại Raul 2 bàn.

Trận này, Barcelona quá mạnh so với Ajax. Suốt 90 phút, họ vượt trội về thế trận lẫn các thông số kỹ thuật. Đội chủ nhà có thời lượng kiểm soát bóng là 58%, so với 42% của Ajax, đồng thời tung ra 7 cú dứt điểm trúng đích, trong khi đối thủ chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích.


Ngoài ra, lối chơi được Barcelona thể hiện cũng rất thanh thoát và đẹp mắt. Trong bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật khi chỉ với vài pha ban bật ở giữa sân thì Messi đã kiến tạo cho Neymar lập công.

Trong khi đó, bàn thắng thứ hai của Messi lại cho thấy nhãn quang chiến thuật rất tốt của tiền vệ Andres Iniesta. Cầu thủ người Tây Ban Nha có đường chuyền sắc như dao cạo để đồng đội di chuyển thông minh và dứt điểm gọn gàng.


Theo Daily Mail, bên cạnh việc Neymar và Messi tiếp tục duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng, điểm sáng của trận đấu còn đến từ tiền đạo Pedro khi ngày càng thi đấu khá hay. Dường như, Pedro cho thấy anh không sẵn sàng nhường vị trí cho Luis Suarez thời gian tới.

Với Barcelona, thắng lợi 3-1 trước Ajax giúp họ hoàn thành 2 mục tiêu đề ra. Một là, giành trọn 3 điểm để gây sức ép lên Paris Saint Germain trong cuộc đua tới vị trí đầu bảng F. Hai là, lực lượng được bảo toàn trước trận "siêu kinh điển" gặp Real Madrid.

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, PSG dù được đánh giá mạnh hơn chủ nhà APOEL Nicosia rất nhiều song chỉ có thể hạ đối thủ với tỷ số sát nút 1-0 do công của Edinson Cavani. Đáng nói, phải tới phút 87 của trận đấu thì nhà ĐKVĐ Ligue 1 mới khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của trận đấu của tiền đạo người Uruguay cũng đủ giúp PSG giữ vững vị trí đầu bảng F với 7 điểm.


Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Bartra, Alba, Rakitic, Mascherano, Iniesta (Rafinha 76), Pedro, Messi (El Haddadi 66), Neymar (Ramirez 61).

Ajax: Cillessen, Van Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever, Andersen, Zimling (Riedewald 56), Klaassen, Schone, Sigthorsson (El Ghazi 73), Kishna (Milik 45).

Bàn thắng:

Barcelona: Neymar (8), Messi (24), Ramirez (90)

Ajax: El Ghazi (88).

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục