Thắng đậm Thanh Hóa, tướng Hùng vẫn thất vọng trọng tài

02:56 Chủ nhật 14/04/2013

Chiều nay, HN T&T đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Thanh Hóa, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua nhiều sức ép để giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-1. Đây là trận đấu mà HN T&T đã thể hiện được sự đẳng cấp và bản lĩnh của mình, khi bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Tinh thần thi đấu là điều mà HLV Phan Thanh Hùng hài lòng nhất với các học trò trong trận đấu này. Theo HLV người Đà Nẵng, nếu không có tinh thần, HN T&T đã không có cú lội ngược dòng ấn tượng như vậy trong hiệp hai.

Ông Hùng cho rằng trọng tài chính đã mắc nhiều sai sót.

“Những trận gần đây, HN T&T đã thể hiện được tinh thần thi đấu rất tốt. Trong trận gặp SLNA trước đó chúng tôi bị vươn lên dẫn trước và trận này cũng vậy. Tuy nhiên, nếu vì bàn thua mà xuống tinh thần thì một đội bóng sẽ không trụ lại được. Tôi rất hài lòng khi các học trò đã biết cách vượt qua khó khăn, giành những kết quả tốt nhất”, ông Hùng nói.

Đánh giá về trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết Thanh Hóa đã chơi rất chủ động trong hiệp 1. Sự cổ vũ của khán giả nhà cũng là một lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng bàn thắng đầu tiên của trận đấu các trọng tài đã mắc sai sót.

Trong tình huống này, cầu thủ Hoàng Dương đã bị một hậu vệ HN T&T phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Thanh Nghĩa đã chỉ ngay về chấm đá phạt 11m. Đội khách đã phản ứng dữ dội khi trọng tài Thanh Nghĩa cho đội chủ nhà hưởng quả 11m. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, hậu vệ đội nhà đã vào bóng đúng luật, nhưng bóng đá luôn chứa đựng những khắc nghiệt.

“Pha tác động của hậu vệ HN T&T không thể khiến đối phương bị ngã như vậy. Rõ ràng là trọng tài đã bắt không chính xác. Điều đó thực sự là khắc nghiệt với chúng tôi, nhưng cũng đành chấp nhận. Điều đáng mừng là sau bàn thua đó, HN T&T dù bị ức chế nhưng không bị xuống tinh thần. Điều đó giúp chúng tôi có chiến thắng chung cuộc, sau khi lội ngược dòng trong hiệp 2”, ông Hùng nói.

Về phía đội chủ nhà, Thanh Hóa đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà. Với trận thua này, Thanh Hóa mất cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH. Đặc biệt, trận thua đã khiến sân Thanh Hóa trở nên mất thiêng, khi mạch bất bại trên sân nhà đã bị HN T&T chấm dứt.

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối khi các học trò đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đặc biệt là pha dứt điểm thiếu may mắn của Abass trong hiệp 2. Theo ông chung, nếu tình huống đó trở thành bàn thắng giúp Thanh Hóa gỡ hòa 2-2, thì mọi chuyện chưa biết thế nào.

Dù vậy, ông Chung cũng phải thừa nhận trận này HN T&T đã chơi tốt trong hiệp 2, trong khi sự vắng mặt của 3 trụ cột là Quốc Phương, Đức Tuấn và Bật Hiếu đã khiến Thanh Hóa không thể duy trì được thế trận, dẫn đến trận thua đáng tiếc.
Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục