Thắng Bồ Đào Nha, Georgia làm nên lịch sử EURO

06:29 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnTheo ESPN, chiến thắng của Georgia trước Bồ Đào Nha là kết quả gây bất ngờ nhất trong lịch sử EURO, nếu tính theo sự chênh lệch về thứ hạng của 2 đội.

Với 3 điểm trọn vẹn có được trước Bồ Đào Nha, Georgia đã giành được một suất vào vòng 16 đội EURO 2024 trong lần ra mắt của họ tại một giải đấu lớn.

Georgia xứng đáng được khen ngợi.

Bàn thắng sớm của Khvicha Kvaratskhelia và quả phạt đền của Georges Mikautadze đã giúp Georgia - đội xếp thứ 74 trên bảng xếp hạng FIFA - giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha - đội xếp hạng thứ 6 trên thế giới và là nhà vô địch châu Âu năm 2016.

Trước đó, chiến thắng của Slovakia (thứ 48) trước Bỉ (thứ 3) là có sự chênh lệch về thứ hạng của 2 đội cao nhất.

Dù Bồ Đào Nha chỉ ra sân với đội hình 2 khi đã giành vé đi tiếp, nhưng đây cũng là kết quả tuyệt vời nhất đối với Georgia kể từ khi nước này tách ra khỏi Liên Xô vào năm 1991.

Xuất phát từ vị trí thứ tư đáng thất vọng tại vòng loại EURO, Georgia đã phải đi một chặng đường vòng để đến Đức. Cần phải dành lời khen ngợi cho những gì thầy trò huấn luyện viên Willy Sagnol đã thể hiện.

Thử thách tiếp theo của Georgia sẽ lớn hơn nhiều khi họ gặp Tây Ban Nha - đội bóng 3 lần vô địch EURO - ở vòng loại trực tiếp.

Minh Tuấn | 06:29 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục