Thắng Barca, Real Madrid đưa La Liga trở về 9 năm trước

02:25 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 9 La Liga với trận Siêu kinh điển làm bước ngoặt, đã biến giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi nhìn vào điểm số của top đầu.

Dấu ấn lớn nhất vòng đấu này chính là việc Real Madrid chiến thắng vang dội trước Barcelona. Qua đó, không chỉ thu hẹp khoảng cách với kình địch còn 1 điểm, mà còn khiến cho nhóm đầu “dính sát” vào nhau. Với khoàng cách từ đội đấu bảng đến đội xếp thứ 5 chỉ là 2 điểm.

La Liga đang ngày càng khốc liệt hơn

Lần gần nhất tại La Liga có hiện tượng này, ta phải phải quay lại 9 năm trước, ở mùa giải 2005/06. Khi đó, đội dẫn đầu là Osasuna có 18 điểm trong khi đội xếp thứ 5 là Real Sociedad cũng có 16 điểm. Trên BXH hiện tại, khoảng cách 2 điểm từ đội đầu bàng đến vị trí thứ 5 được tái lập.

Barca và Sevilla có cùng 22 điểm chiếm 2 vị trí đầu tiên, bỏ cách 2 điểm so với Valencia và Atletico Madrid có cùng 20 điểm. Trong khi Real Madrid kẹp giữa với 21 điểm trong tay. Đây chính là giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu tính đến hiện tại.

Nhìn sang Ngoại hạng Anh, Chelsea bỏ cách 4 điểm so với Southampton xếp thứ hai, và còn cách 6, 7 và 9 điểm so với lần lượt các đội xếp thứ từ vị trí thứ 3 đến 5. Tại Serie A, Juventus cũng cách xa đội xếp nhì Roma 3 điểm và cách đội xếp thứ 5 Lazio 7 điểm. Tại Bundesliga, Bayern bỏ cách 4 điểm so với 3 CLB bám đuổi và cách đội xếp thứ 5 Leverkusen 5 điểm.

Dù sao, đây cũng mới chỉ là số liệu tham khảo đầu mùa giải. Nhưng có thể nói, La Liga đang ngày càng khốc liệt hơn, khi mà Sevilla và Valencia nối tiếp sự trỗi dậy của Atletico Madrid 2 mùa trước để khiến cho thế song mã giữa Real và Barca bị lung lay dữ dội.

BXH La Liga sau vòng 9:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục