Tháng 9 giông bão cho Arsenal

10:38 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnĐối diện với lịch trình thi đấu khó khăn cộng thêm việc mất mát nhân sự, Pháo thủ sẽ vô cùng vất vả trong tháng này.

Arsenal chuẩn bị đối diện với cơn đau đầu lớn sau đợt tập trung lên tuyển khi hàng loạt nhân sự của họ gặp vấn đề. ''Virus FIFA'' khiến Pháo thủ trước mắt sẽ thiếu đi hai nhân tố quan trọng.

Riccardo Calafiori dính chấn thương ở cuộc chạm trán giữa Ý và Pháp. Dù tình hình không quá nghiêm trọng song tân binh Pháo thủ đã phải trở lại đại bản doanh CLB để xem xét kỹ lưỡng tình hình. Hiện vẫn chưa rõ thời gian trở lại cụ thể của Calafiori.

Odegaard dính chấn thương.

Nhưng đáng lo hơn cả phải kể đến trường hợp Martin Odegaard - người vừa dính chấn thương trong trận đấu giữa Na Uy với Áo mới đây. Odegaard gặp vấn đề ở mắt cá chân và theo tiết lộ từ phía HLV tuyển Na Uy, tình hình không mấy khả quan.

Như vậy nhiều khả năng Odegaard sẽ không kịp bình phục để chuẩn bị cho trận derby Bắc London diễn ra vào cuối tuần.

Ở thời điểm hiện tại, cựu ngôi sao Real Madrid được xem như nhân tố không thể thay thế nơi đội hình HLV Mikel Arteta bởi Odegaard không chỉ đóng vai trò lĩnh xướng lối chơi mà còn là thủ lĩnh tinh thần toàn đội.

Trong khi đó những phương án thay thế khả dĩ cho anh như Emile Smith Rowe hay Fabio Vieira đều đã rời CLB.

Mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn khi Declan Rice lĩnh án treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận hòa Brighton, còn tân binh Mikel Merino đã dính chấn thương vai khi va chạm với Gabriel Magalhaes trong buổi tập.

Có thể nói việc kéo Kai Havertz về đá số 8 lệch trái để thay cho Rice được xem như phương án khả dĩ nhất, song với việc Gabriel Jesus vẫn trong giai đoạn hồi phục thể lực và cá nhân Havertz cũng đang có phong độ ấn tượng khi đá cao nhất hàng công, Mikel Arteta chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Cơn đau đầu lớn cho Arteta.

Trong quá khứ, việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột đã khiến Arsenal bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch và dù cho đây chỉ mới giai đoạn khởi đầu mùa giải, nhưng sau khi chứng kiến Man City và Liverpool thể hiện, họ sẽ có lý do để lo lắng.

Tháng 9 sẽ mang đến thử thách cực đại cho thầy trò Mikel Arteta, không chỉ Tottenham, họ sẽ bắt đầu cuộc hành trình tại Champions League bằng màn đụng độ - Atalanta, đội vừa vô địch Europa League mùa trước.

Sau đó, Arsenal sẽ phải hành quân đến Etihad với hy vọng quật ngã Man City ngay trên thánh địa của họ.

Hy vọng rằng vào thời điểm đó, đội bóng Bắc London sẽ đón chào sự trở lại của một số trụ cột, nếu không mọi thứ sẽ vô cùng gian nan dành cho thầy trò Arteta.

Lê Trường Sơn | 10:38 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục