Tháng 11 của Arsenal: Gian nan mới thử được vàng

09:35 Thứ ba 15/11/2016

TinTheThao.com.vnArsenal vẫn còn hai trận đấu bản lề nữa để kết thúc 11. Nói không ngoa, đây rất có thể là hai trận ảnh hưởng đến đại cục của cả một mùa giải.

Trong 20 năm dẫn dắt Arsenal, tháng đen đủi nhất trong năm với ông Arsene Wenger chắc hẳn là tháng 11. Theo thống kê, trung bình "Pháo thủ" thu về trung bình 1,59 điểm ở tháng này. Ngược lại, tháng 10 thường đem về niềm vui cho đội chủ sân Emirates khi họ giành được trung bình tận 2,15 điểm/trận. 

ars

 Tháng 11 giông bão vẫn chưa đi qua với Arsenal. Ảnh: Internet. 

Ở mùa giải này, nửa đầu của tháng 11 đã trôi qua tương đối êm ả với Arsenal. Tính đến nay, các học trò của chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thua một trận đấu nào. Tuy nhiên, nhìn vào cách mà các cầu thủ áo đỏ đá những trận vừa qua, người hâm mộ vẫn không khỏi thấp thỏm lo âu. 

Trong chuyến hành quân xa nhà đến Bulgaria, phải toát mồ hôi, "Pháo thủ" mới giành được ba điểm trước đối thủ Ludogorets Razgrad nhờ pha lập công ở những phút cuối của Mesut Oezil. Sau đó, họ bị chia điểm ngay trên sân Emirates bởi người hàng xóm Tottenham. 

Sắp tới, đoàn quân của ông Wenger còn phải chiến tiếp hai trận đấu sinh tử nữa với Manchester United và PSG. Trận derby của nước Anh thì khỏi bàn cãi về sự thù hằn. Tuy đã mất phần nào sự quyết liệt của thời Patrick Vieira và Roy Keane "choảng" nhau trong đường hầm, nhưng không bên nào muốn thua trong những cuộc đụng độ như thế này. Chưa kể, "Giáo sư" còn rất muốn phá dớp trước Jose Mourinho. Tính ra, vị thuyền trưởng 67 tuổi này chỉ thắng được một trận duy nhất khi đối đầu với "Người đặc biệt". 

Tuy nhiên, tham vọng của Arsenal sẽ bị đặt một dấu hỏi nghiêm trọng bởi những ca chấn thương. Hậu vệ cánh phải Hector Bellerin - người đã chơi khá lên chân trong hai mùa giải gần đây đã dính chấn thương và dự kiến phải hết tháng 12 anh mới có thể quay lại sân cỏ. 

bellerin

 Mất Bellerin là một thiệt thòi lớn của Arsenal. Ảnh: Internet. 

Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Alexis Sanchez cũng đang bị bỏ ngỏ. Thực tế, nếu, tiền vệ người Chile cố gắng đá có lẽ vẫn được, nhưng không ai muốn thấy anh quá tải rồi lại tái phát chấn thương. 

Đương nhiên, lo nhất vẫn là vị trí của Bellerin. Carl Jenkinson vẫn còn quá non kinh nghiệm để đối đầu với một "Quỷ đỏ" già dơ. Nên nhớ, khi Ibrahimovic không ra sân, hàng công của đội chủ sân Old Trafford sẽ toàn những cầu thủ tốc độ như Rashford, Martial, Lingard. Lúc đó, hai cánh của Arsenal sẽ là tử huyệt mà Mourinho muốn đánh vào. 

Chưa kể, "Pháo thủ" vẫn còn một trận quyết chiến với PSG ở đấu trường Champions League. Nếu họ sảy chân trước đại diện của nước Pháp, các học trò của ông Wenger sẽ phải lại ca bài ca "ngẩng cao đầu" như nhiều mùa trở lại đây. 

Như vậy, nếu tham vọng của Arsenal là vô địch tại giải Ngoại hạng Anh và tiến sâu ở trời Âu, họ buộc phải thắng ở hai trận đấu kế tiếp trong tháng 11 đầy giông bão. Một nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải là bất khả thi. Gần 100 triệu bảng đã được chi ra ở Hè qua và giờ là lúc để cho thấy giá trị của những thương vụ đình đám. 

Màn trình diễn của Sanchez trước Tottenham: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 09:05 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục