Than Quảng Ninh - Sự trở lại của một biểu tượng

08:16 Chủ nhật 04/08/2024

TinTheThao.com.vnSau thời gian ngắn giải thể, biểu tượng một thời của bóng đá Việt Nam - CLB Quảng Ninh đã trở lại.

Cuối tháng 7 vừa qua, NHM đất Mỏ nhận tin rất vui khi sau 3 năm vắng mặt, Quảng Ninh đã trở lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Theo đó, CLB Quảng Ninh chính thức được thành lập bởi Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Quảng Ninh, sẽ tham gia thi đấu tại giải Hạng ba trong năm nay. Đây thật sự là điều đáng mừng bởi một biểu tượng một thời của môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S tái xuất.

Để đánh dấu cho sự trở lại, vào ngày 03/08, CLB Quảng Ninh đã ký hợp đồng với những nhân vật có tên tuổi trong thành phần BHL. Cựu HLV U16 Việt Nam - ông Trần Minh Chiến được bổ nhiệm làm GĐKT, chiến lược gia Nguyễn Văn Đàn trở thành HLV trưởng, cựu trợ lý ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Hạnh là HLV thủ môn. Ngoài ra còn có trợ lý Nguyễn Quang Hoàn đều gắn bó với đất Mỏ trong 3 năm tới.

Bóng đá Quảng Ninh tái xuất.

Phát biểu trước báo giới, GĐKT Trần Minh Chiến cho biết: "Tôi thực sự rất vui khi được ban lãnh đạo CLB Quảng Ninh tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển đội bóng. Sau khi nhận được lời mời từ lãnh đạo CLB Quảng Ninh và nghe được kế hoạch phát triển đội bóng một cách bài bản, và vì người dân Quảng Ninh, tôi đã nhận lời về Quảng Ninh. Tôi tin tưởng CLB Quảng Ninh phát triển bền vững, có bản sắc và xứng đáng với sự tin yêu của người hâm mộ Quảng Ninh”.

Bên cạnh thành phần BHL, Quảng Ninh sẽ xúc tiến việc chiêu mộ những cầu thủ chất lượng về phục vụ đội bóng. Đó có thể là các gương mặt tên tuổi - là nhiều đứa con đất Mỏ dẫn đầu là tiền vệ Đào Nhật Minh. Tất cả đang cho thấy tham vọng lớn sẽ đưa biểu tượng ngày nào trở lại với đấu trường đỉnh cao bóng đá Việt Nam.

CLB Quảng Ninh kỳ vọng sớm thăng hạng trong thời gian tới.

Trong quá khứ, Quảng Ninh từng là một tên tuổi lớn trên bản đồ bóng đá tại dải đất hình chữ S với hơn 65 năm tồn tại. Đỉnh cao của họ là chiếc Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia vào năm 2016. Đất Mỏ cũng sản sinh ra nhiều tên tuổi nổi bật mà gần đây nhất phải kể đến Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn hay Nguyễn Hai Long. Hội CĐV Quảng Ninh luôn nhiệt tình và cuồng nhiệt bật nhất với đội bóng con cưng. Dẫu vậy, những khó khăn về kinh phí đã khiến Quảng Ninh phải giải thể cách đây 3 năm, mang lại nỗi đau lớn cho NHM.

Dẫu vậy, chỉ một thời gian ngắn, Quảng Ninh sẽ trở lại trên bản đồ bóng đá tại dải đất hình chữ S. Với chính sách mới, NHM kỳ vọng vào sự phát triển bền vững lâu dài và chinh phục những đỉnh cao mới của đội bóng đất Mỏ. Hy vọng rằng, những gì đã diễn ra trong quá khứ sẽ giúp họ rút ra bài học đắt giá và tiến lên mạnh mẽ trong thời gian tới, mang lại những bữa tiệc tinh thần cho các CĐV.

Danh Nguyễn | 08:16 04/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục